Tọa đàm khóa tập huấn “Truyền thông – công tác hành chánh văn phòng”

Nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu kiến thức thực tiễn, cũng như muốn lắng nghe những ý kiến của học viên trong quá trình tham gia học tập, Ban tổ chức đã có buổi tọa đàm với học viên vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 20/04, tại hội trường chùa Sùng Đức, huyện đảo Phú Quốc.

Chứng minh và Chủ tọa có sự tham dự của HT. Thích Tấn Đạt – UV Thư ký HĐTS, Phó Ban tổ chức; HT. Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An; TT.Thích Đạo Phước – UV HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban TTTT GHPGVN; TT.Thích Minh Nhẫn – UV HĐTS, Phó Ban TTTT T.Ư GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang, Tổ trưởng tổ thông tin, Phó Ban tổ chức, cùng với 108 học viên và quý nam nữ Phật tử tham dự.

Buổi tọa đàm cung thỉnh Hòa thượng Thích Minh Thiện – UV HĐTS T.Ư, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An, Phó Ban tổ chức phát biểu đề dẫn. Hòa thượng nhắn nhủ các học viên trong những ngày vừa qua quý huynh đệ cũng đã được Chư tôn đức trong Ban giảng huấn chia sẻ kinh nghiệm cũng như các kỹ năng phối hợp tổ chức nhóm hoạt động có hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh trong công tác truyền thông, chính vì thế hãy cố gắng học tập và phát huy mạnh hơn nữa. Và gửi lời tri ân đến Ban tổ chức đã mở khóa tập huấn này giúp cho Ban truyền thông các tỉnh có cơ hội trao đổi, học hỏi thêm nhiều kỹ năng làm việc, thực hiện đúng và đẩy mạnh truyền thông như một kênh hoằng pháp mà Đại hội lần 8 (NK 2017 – 2022) đã đề ra.

Trong buổi tọa đàm này, Chư tôn đức chứng minh chủ Tọa đàm cũng đã lắng nghe và tiếp xúc các ý kiến được nêu lên từ các Truyền thông tỉnh, cũng như giải đáp những khúc mắc, khó khăn trong việc tác nghiệp Truyền thông Phật giáo. Trải qua hơn hai giờ trao đổi, xét thấy hai mặt khó khăn và thuận lợi, khó khăn là vì ở một số BTS PG tỉnh chưa có sự quan tâm nhiều về truyền thông, việc phổ biến truyền thông chưa sâu sắc, cơ cấu nhân sự còn rất yếu và thiết bị không đáp ứng được nhu cầu truyền thông. Thuận lợi là nhờ có Khóa tập huấn do TT. Thích Minh Nhẫn tổ chức mà một số tỉnh như Long An, Tiền Giang, Bạc Liêu… đã đưa truyền thông tỉnh nhà phát triển mạnh trong mọi lĩnh vực hoằng pháp. Qua đó có thể nhìn nhận một điều là người tham gia công tác truyền thông Phật giáo đòi hỏi phải có tâm phụng sự và phát nguyện dấn thân thì mới có thể hoàn thành tốt công việc.

Suốt hơn hai giờ diễn ra buổi tọa đàm, để đúc kết những ý kiến cũng như đưa ra một số nhận định hiệu quả về công tác truyền thông Phật giáo, Ban tổ chức cung thỉnh Hòa thượng Thích Tấn Đạt – UV Thư ký HĐTS T.Ư, Phó Ban tổ chức. Hòa thượng nhìn nhận một điều là người làm công tác truyền thông phải có tầm nhìn trong công tác truyền thông Phật giáo. Tín tâm và đạo hạnh. Tầm nhìn rộng, chính xác, phù hợp với thời đại, đúng với chân lý từng giai đoạn. Ứng dụng đúng thời điểm, tận dụng hết những khả năng để chuyển tải những thông tin đúng. Buổi tọa đàm kết thúc trong niềm hoan hỷ của toàn thể hội chúng và chắc chắn rằng sau khóa tập huấn này Ban truyền thông các tỉnh sẻ nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển truyền thông tỉnh nhà, nhất là việc cơ cấu nhân sự để cho ngành truyền thông tỉnh mình phát triển đúng với chủ trương mà Giáo hội đề ra.

Chư tôn đức thảo luận chia sẻ:

HT.Thích Minh Thiện đề dẫn thảo luận

SC.TN.Diệu Tâm – Trưởng ban TTTT Phật giáo tỉnh Tiền Giang

ĐĐ:Thích Thị Chính – Phó ban thường trực TTTT Phật giáo tỉnh Gia Lai

ĐĐ.Thích Tánh Bình – Trưởng Ban TTTT Phật giáo tỉnh Vĩnh Long

TS.Trương Thu Trang – Ban TTTT đơn vị tỉnh Bạc Liêu


ĐĐ.Thích An Tấn – Phó trưởng Ban TTTT Phật giáo tỉnh Long An

ĐĐ.Thích Huệ Thuận – Ban TTTT Phật giáo tỉnh Cần Thơ

TT.Thích Minh Nhẫn thay mặt chủ tọa giải đáp
TT.Thích Đạo Phước thay mặt chủ tọa giải đáp

HT.Thích Tấn Đạt ban lời đạo từ

                                                                                                                                 Ban TTTT Phật giáo tỉnh Long An
Nguồn: phatsumientay.com