TẦM NHÌN CỦA MỘT BẬC TÔN TÚC GHPGVN

Vào sáng ngày 19/04, trong buổi Lễ khai mạc khóa tập huấn “Nghiệp vụ truyền thông và công tác văn phòng” tại chùa Sùng Đức huyện đảo Phú Quốc, HT Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã thay mặt Chư tôn đức T.Ư Giáo hội và Chư tôn đức trong Ban chứng minh có đôi lời đạo từ.

HT. Thích Thiện Nhơn ban lời đạo từ

Hòa thượng nhấn mạnh rằng: ngày nay, truyền thông đã được xem như một kênh Hoằng pháp hiệu quả, nhằm chuyển tải các thông tin Phật sự của Giáo hội, của từng Tự viên, của Tăng Ni, phật tử… đến với không chỉ cộng đồng trong nước mà còn cho cả bạn bè thế giới. Qua đó, thể hiện tinh thần từ bi, trí tuệ của đạo Phật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Toàn cảnh hội chúng 

Nhân đây, Hòa thượng có lời tán thán một kênh truyền thông chính thức của GHPGVN mới thành lập đó là “Kênh truyền hình Phật sự Online” do TT.Thích Minh Nhẫn – UV HĐTS, Tổ trưởng tổ TT-TT Văn phòng II T.Ư, Phó ban TT-TT Giáo hội, làm trưởng Ban biên tập. Đây là kênh thông tin chính thức nhằm đưa tin các hoạt động Phật sự của GHPGVN, các ban ngành viện T.Ư Giáo hội, các BTS của Phật giáo các tỉnh thành trong phạm vi cả nước và các cơ sở Tự viện.

Dịp này, Hòa thượng nhắc nhở, nhiệm vụ của Ban TT-TT là đề cao những điều tốt đẹp, những Phật sự lợi đạo ích đời, tạo sự đoàn kết giữa các hệ phái trong lòng Giáo hội, tạo sự đoàn kết với các tôn giáo và thành phần xã hội khác trong đất nước. Đặc biệt, bên cạnh sự khéo léo thì các thành viên của Ban TT-TT cũng không được quên nguyên tắc trung thực khi tác nghiệp dù ở trong hoàn cảnh nào, bởi “đạo Phật là đạo của sự thật”.

Về nội dung tập huấn nghiệp vụ hành chánh văn phòng, Hòa thượng lưu ý những thư kí tỉnh hội phải hết sức trách nhiệm với công việc hành chính văn phòng của tỉnh hội mà mình đang đảm đương, giống như người kiến trúc sư kĩ lưỡng chăm chút từng bản vẽ để kiến tạo nên những ngôi nhà vững chắc đẹp đẽ vậy.

Chư tôn đức Ban Trị sự – Ban Thông tin truyền thông các tỉnh thành

 

Với đôi lời đạo từ, nơi Hòa Thượng toát ra phong cách hiền lành, uy nghi và vô cùng trí tuệ. Lòng bi mẫn, tầm nhìn của các bậc tôn túc như Hòa thượng chính là yếu tố then chốt xây dựng nên ngôi nhà chung GHPGVN ngày càng khởi sắc với những bước phát triển vững vàng, vừa dấn thân vào cuộc đời, vừa giữ gìn lý tưởng giải thoát vô nhiễm thanh cao.

Cung đón Hòa thượng Chủ tịch quang lâm

Tác bạch thỉnh sư

Toàn cảnh lễ khai mạc khóa tập huấn nghiệp vụ Thông tin truyền thông & công tác văn phòng

                                                                                                                                Học viên khóa tập huấn