Phật Giáo Gia Lai: Trung thu yêu thương nơi miền Trung - Tây Nguyên.

Sáng ngày 5/9/2022, Tập thể khoa Triết học Phật giáo khóa 11, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. HCM đã trao tặng 800 xuất quà cho các cháu thiếu nhi và người nghèo khó khăn tại trường THCS Phan Đình Phùng, xã Ia Grăng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai nhân buổi khai giảng năm học mới (2022 – 2023).

Tham dự buổi lễ đại diện tập thể khoa Triết học có: ĐĐ. Thích Quảng Tiến Nhẫn cùng cựu Tăng Ni sinh khoa triết khóa 11 - Học viện Phật Giáo Việt Nam tại thành phố HCM; ĐĐ. Thích Thường Tịnh - Tăng chúng chùa Bửu Nghiêm, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai hướng dẫn phái đoàn.

Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư, xây dựng dịch vụ Nông Lâm Nghiệp Việt Nam, Ủy viên UBMTTQVN tỉnh Gia Lai, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai; Ông Định Xuân Thao - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ia Grai; ông Nguyễn Hữu Thưởng - Chủ tịch UBMTTQVN xã Ia Grăng; ông Trần Văn Đức - Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng.

Được biết, Gia Lai là tỉnh Tây Nguyên còn nhiều khó khăn, nhất là những điểm vùng sâu vùng xa, điển hình như trường Phan Đình Phùng. Thầy cô giáo tại đây luôn cố gắng vượt khó để học sinh có một lễ khai giảng trọn vẹn. Năm nay, đặc biệt hơn khi các em được nhận quà trung thu vào lễ khai giảng từ quý Tăng Ni Sinh và các mạnh thường quân, đây là niềm vui vô hạn đối với thầy và trò trường Phan Đình Phùng. Mặc dù đường xa xôi phương tiện đi lại không thuận tiện nhưng đoàn thiện nguyện đã không ngại khó để mang yêu thương về cho các em.

Một thành viên trong đoàn tự thiện cảm động chia sẻ: "Dù phải di chuyển 1 quảng đường khá xa và thấm mệt, nhưng khi đoàn về đến ngôi trường nhìn thấy các thầy cô giáo và học sinh, phụ huynh cùng các lãnh đạo địa phương đến rất đông đủ để chào đón đoàn, những mệt mõi trong người đều tan biến, tôi cảm thấy vui mừng và phấn khởi, nhanh tay vào việc để chuẩn bị phát quà".

Ngay tại buổi lễ đoàn đã trao hơn 100 phần quà cho người nghèo với trị giá 31 triệu đồng; 300 phần quà sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 3, và lớp 6, lớp 7, trị giá 60 triệu đồng; 500 phần quà Trung thu cho các cháu, trị giá 20 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Đức - Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng cho biết: "Trường Phan Đình Phùng có tổng số học sinh 800 chia đều cho 9 khối từ lớp 1 đến lớp 9, đây là một trường mà đa phần là học sinh người dân tộc thiểu số, nên điều kiện thật sự hết sức khó khăn. Cùng với đó là sự vất vả của anh chị em giáo viên, giáo viên phải yêu nghề, yêu trẻ mới bám trụ được vì một số học sinh chưa rõ tiếng phổ thông, nên việc dạy và học rất vất vả".

Hơn nữa nhà trường và thầy cô giáo rất vui khi được đoàn thiện nguyện của cựu Tăng Ni sinh viên học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. HCM đã để tâm hướng tới trường và về trao những phần quà giá trị cho các em học sinh, giúp đỡ 1 phần nào để các em được đến trường và tiếp tục học tập thật tốt để trở thành những công dân gương mẫu, ông Đức cho biết thêm.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Tin, ảnh Thường Tịnh.