Phật Giáo Gia Lai: Chùa Vạn Phật Trao Nhà Tình Thương.

Chiều ngày 13/10/2020 ( 27/8/ Canh Tý) Chùa Vạn Phật - Phường Hoa Lư, Tp. Pleiku, Tỉnh Gia Lai đã trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho bà H'Nheng tại Làng Ốp, Phường Hoa Lư.
 

 
Về dự lễ bàn giao có Đại Đức Thích Đồng Giải - Trưởng Ban TT-TT Phật giáo Gia Lai, Trụ trì chùa Vạn Phật - Tp. Pleiku và các Phật tử ban Từ thiện chùa Vạn Phật.
 

 
Về phía chính quyền có: Bà Phạm Thị Kim Loan - Phó trưởng phòng LĐ TB-XH Tp. Pleiku; Ông Đinh Thanh Tuyên - UVBTV - Chủ tịch UBMTTQVN Phường Hoa Lư; Ông Dương Ngọc Anh - Đảng Ủy viên - Phó chủ tịch UBND Phường Hoa Lư và đại diện các Ban ngành đoàn thể của Phường, các thành viên trong Ban Giảm nghèo phường Hoa Lư; Ông Rơ Châm Thót - Bí thư chi bộ Làng Ốp; Ông Rơ Mah Hur - Thôn trưởng làng Ốp.
 

 
Được biết hộ gia đình bà H'Nheng là hộ nghèo năm 2014-2015, đã thoát nghèo năm 2016, hộ có 4 nhân khẩu. Gia đình bà H'Nheng chủ yếu làm nông nghiệp trồng lúa và chăn nuôi, thu nhập chỉ đủ phục vụ những nhu cầu cơ bản hằng ngày và chăm sóc các con vì thế việc xây dựng và sửa chữa ngôi nhà vẫn chưa đủ điều kiện, nhà ở tạm bợ không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh đó, Đại đức Thích Đồng Giải và Ban Từ thiện Chùa Vạn Phật đã hỗ trợ tu sửa lại căn nhà với diện tích là 32m có kết cấu tường gạch, mái tôn kẽm, nền lót gạch men, tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng.
 

Để hợp thức hoá cho việc bàn giao nhà, Ông Đinh Thanh Tuyên đã tuyên đọc quyết định bàn giao nhà Tình nghĩa và ngôi nhà cũng sẽ góp phần giúp gia đình bà H'Nheng có nơi ở ổn định. Có được nhà mới sẽ là nguồn động viên để các gia đình phấn đấu, an tâm chăm lo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Việc xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo là việc làm với ý nghĩa thể hiện đạo lý lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân, tương ái lâu đời của người dân Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện tấm lòng từ bi, thực hành Bồ Tát hạnh giúp đời giúp người của người con Phật.



 
Buổi lễ khép lại trong niềm hoan hỷ của toàn thể mọi người.
 

 
Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai.