Phật Giáo Gia Lai: Tổ đình Tịnh Xá Ngọc Phúc ( Pleiku) tụng giới Bố Tát đầu năm và cúng dường trai Tăng

Sáng ngày 04/02/2023 (nhằm ngày 14/01/ Quý Mão),Tổ đình Tịnh Xá Ngọc Phúc ( Pleiku) trang nghiêm diễn ra ngày tụng giới Bố Tát đầu năm và cúng dường trai Tăng nhân dịp tạ Đại Trai Đàn Dược Sư Thất Châu, cầu nguyện cho cư gia bá tánh thập phương được mọi sự an lành.

Ngày lễ Bố Tát nhằm ôn lại truyền thống của Phật tăng xưa, gương hạnh của chư vị tổ sư đã có công trong công cuộc đưa đạo Phật nhập thế vào đời. Được biết, chư Tăng thuộc Hệ phái Khất sĩ tập trung mỗi tháng hai kỳ tụng giới Bố Tát tại Tổ đình Tịnh Xá Ngọc Phúc, đây là nơi Trung tâm chốn Tổ bao đời của Hệ phái. Là nơi đã ung đúc biết bao nhiêu thế hệ Tăng Ni Hệ phái giúp ích cho cộng đồng nhân dân và cống hiến cho Giáo Hội ngày một trang nghiêm và phát triển. Đồng thời Hòa thượng nhấn mạnh tầm quan trọng của giới luật, ý chí cầu đạo vô thượng giải thoát, căn bản vẫn là giữ giới.

Buổi lễ dưới sự chứng minh của chư Tôn Giáo Phẩm lãnh đạo Hệ phái Khất sĩ tỉnh Gia Lai và Tăng Ni Giáo đoàn III trực thuộc tỉnh Gia Lai, Tăng ni về tham dự buổi lễ khoản 70 vị và đông đảo bà con Phật tử xa gần. Đệ nhất Tăng trưởng Phật giáo Hệ Phái Khất sĩ tỉnh Gia Lai Hòa thượng Thích Giác Thành đã thay lời cho chư tôn Đức, tán thán tinh thần bố thí cúng dường của Phật tử với phước đức này sẽ đạt được 5 điều phước báu: “Sống lâu, sắc tốt, yên vui, sức mạnh và trí tuệ”.

 

Và Hòa thượng đã có vài lời chia sẻ về ý nghĩa về Đức Phật Dược Sư, dựa trên tinh thần Phật giáo phát triển, tinh thần nhập thế và giúp cho chúng sanh nương về tu tập Bát Chánh đạo.  

Sau đây  là một số hình ảnh ghi nhận được:










 

Ban TT-TT PG Tỉnh Gia Lai