PHẬT GIÁO GIA LAI TỔ CHỨC KHOÁ TU MÙA ĐÔNG LẦN THỨ NHẤT

Tuổi trẻ học Phật không phải để trở thành một nhà nghiên cứu Phật học, cũng không phải học Phật để trở thành một nhà học giả uyên bác mà chúng ta học Phật để tự rèn luyện đạo đức, khả năng tư duy, nhận thức, sâu sắc và nhậy bén để có thể nhìn thẳng vào bản chất của sự sống. Dù làm bất cứ việc gì thì tâm phải an và trí phải tịnh. Khóa tu Mùa đông được tổ chức lần đầu tiên tỉnh Gia Lai ngày 20-21 / 01 / 2018 (nhằm ngày 04-05/12/Đinh Dậu) tại chùa Từ Quang (Huyện Đức Cơ) trang nghiêm trọng thể.

Dưới sự chỉ đạo của BTS GHPGVN Tỉnh Gia Lai, Ban Hướng Dẫn Phật tử phối hợp với Ban Hoằng Pháp tổ chức Khoá tu Mùa đông hướng về một trong những sự kiện quan trọng trong Phật giáo ''Đại lễ Đức Phật Thích Ca Thành Đạo'' diễn ra vào tối ngày 05/12/Đinh Dậu.

Tham dự khai mạc có sự chứng minh TT.Thích Nguyên Hùng - UV Ban hoằng pháp TW, Giáo thọ trường TCPH Đồng Nai; ĐĐ.Thích Nhuận Đạo - Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng Ban HDPT, Trưởng Ban tổ chức; ĐĐ.Thích Quảng Phước - Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban hoằng pháp; ĐĐ.Giác Minh Nguyên - Phó ban HDPT; cùng chư tôn đức uỷ viên BTS, Tăng Ni sinh trường TCPH Gia Lai, các huynh trưởng Ban hướng dẫn GĐPT và hơn 400 thanh thiếu niên đồng tham dự.



Trong buổi khai mạc, TT.Thích Nguyên Hùng ban lời huấn từ nhắc nhở các em nên thực hiện ý nghĩa văn, tư, tu và bi, trí, dũng. Tiếp nối tinh thần dựng nước và giữ nước của ông cha ta mà cố gắng học tập và cống hiến phụng sự cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và cho đất nước. Không nên sống vô tâm, hời hợt, sống ảo mà sống bằng tình thương yêu muôn loài. Kết lời, Thượng Toạ mong muốn các em giữ chữ Hiếu với gia đình và cố gắng học tập trau dồi bản thân.



TT.Thích Nguyên Hùng ban lời huấn từ đến các em Khoá sinh

Khoá tu đã thu hút hơn 400 khoá sinh đến từ các đơn vị Gia đình Phật tử cùng với các sinh viên trường Cao đẳng, Đại học trong tỉnh. Hơn 400 em được chia thành 8 đơn vị theo tên Bát Chánh đạo. Buổi chiều, ĐĐ.Thích Đức Thành đã có thời thuyết giảng về đề tài ‘’Hành trang vào đời’’, tiếp đó là phần thảo luận, thuyết trình của mỗi Chánh với nhiều đề tài đặc sắc dạy về đạo đức của Ban tổ chức đưa ra, giúp các em trau dồi thêm kiến thức của cuộc sống, hiểu được đâu là những điều xấu, ác phải tránh và nâng cao nhân cách đạo đức của mỗi con người. Bên cạnh đó cũng rèn luyện cho các em tinh thần teamwork và sự tự tin của mỗi bản thân.



Các em điểm danh nhận thẻ và đồng phục


Ra mắt Ban quản lý khoá sinh


ĐĐ.Thích Khải Đạo phổ biến nội quy và chương trình


ĐĐ.Thích Đức Thành thuyết giảng đề tài Hành trang vào đời




ĐĐ.Thích Nhuận Đạo ban đạo từ đến các em khoá sinh


















Các Chánh tham gia thảo luận cho buổi thuyết trình


Ban thư kí buổi thuyết trình










Đại đức Trưởng ban tổ chức chuẩn bị tiệc buffet cho các em khoá sinh







ĐĐ.Thích Đức Thành điều phối chương trình Lễ Khai mạc


ĐĐ.Thích Nhuận Đạo phát biểu khai mạc


ĐĐ.Thích Quảng Phước chia sẽ kinh nghiệm với các Khoá sinh




Đại diện các Khoá sinh phát nguyện


Chư tôn đức phát phần thưởng cho các Khoá sinh


Cuối ngày các Khoá sinh thực tập thiền chánh niệm