Phật giáo Gia Lai: Tịnh xá Phú Cường ấm áp mùa Đông

Nhằm mang hơi ấm xua tan cái lạnh cắt da thịt của mùa đông nơi Tây Nguyên xa xôi, góp phần trợ duyên cho bà con dân tộc ít người có cái ăn, cái mặt yên tâm về nương tựa Tam bảo, có điều kiện tu học nhiều hơn.

Sáng ngày 30/11/2019 (nhằm ngày 5/11/Kỷ Hợi) đoàn từ thiện TP. Hồ chí Minh, Đồng Nai và TP. Buôn Ma Thuột do NS. Châu Liên - Trụ trì Tịnh Xá Ngọc Chiêu - TP. Long Khánh đã vượt hơn 600km từ TP. Hồ Chí Minh về Huyện Chư Sê, Tỉnh Gia Lai phát 300 phần quà cho bà con dân tộc Tịnh xá Ngọc Đồng và Tịnh xá Phú Cường do TT. Thích Giác Duyên – Phó Ban trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo tỉnh Gia Lai hướng dẫn. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 400.000VND và phong bì 100.000VND với tổng kinh phí 150.000.000VND.

Trước khi nhận quà bà con dân làng được chư Tôn đức Tăng Ni hướng dẫn lễ Phật, tụng thời kinh.Với mong muốn kết duyên cho bà con được gieo giống Phật, mong kiếp sau mọi người biết tu tập, để ngàn đời thoát khỏi trầm mê.

Được biết TT. Giác Duyên sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ Phật học về VN vừa xây dựng đạo tràng TX Phú Cường,TX Ngọc Đồng vừa là giảng viên Học viện PGVN tại TP. Hồ Chí Minh và Trung cấp Phật học Tỉnh Gia lai, còn lặn lội từng buôn làng hóa độ trên 1000 bà con dân tộc ít người là dân tộc Ba Na, E’Đê, Gia Rai…

Thời gian gần đây Thượng tọa còn vượt hơn 100km xuôi về Huyện kong Chro hóa độ cho hàng 100 bà con dân tộc nơi đây.

Cũng vì không ngại khó khăn, lặn lội suối đồi, xa xôi mang ánh sáng Phật Pháp đến với bà con dân làng mà còn vận động những tấm lòng nhân ái, xây nhà tình thương, khoan giếng nước sạch cho buôn làng, nên khi nhắc đến TT ai cũng gọi với cái tên trìu mến của núi rừng Tây Nguyên.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến từ thiện:

Nguồn: Ngọc Chơn.