Phật Giáo Gia Lai: Tịnh xá Ngọc Lai tổ chức lễ cúng dường trai Tăng và phóng sanh đầu năm.

Sáng ngày mùng 10/1 Năm Quý Mão nhằm ngày 31/1/2023, Tịnh xá Ngọc Lai trang nghiêm tổ chức lễ Cúng dường trai Tăng nhằm gieo duyên cho nam nữ Phật tử tại địa phương.

Đại Đức Thích Giác Liêm -Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN huyện IaGrai, Trụ trì Tịnh xá Ngọc lai đã hướng dẫn chư Tăng và nam nữ Phật tử, đảnh lễ Đức Hoà Thượng Thích Giác Thành - Chứng Minh Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Gia Lai, cùng chư tôn đức Tăng Ni, để dâng lời tác bạch, qua lời tác bạch của đại đức trụ trì với tâm nguyện gieo duyên phước lành đầu năm để cầu nguyện ngôi Tam Bảo sớm được thành tựu, cầu nguyện cư gia bá tánh huyện IaGrai được mưa thuận gió hoà mùa màng tươi tốt, cầu nguyện cho mọi người được bình an trong năm mới.

Thay lời chư tôn đức Tăng Ni, Hoà Thượng Thích Giác Thành đã tán thán công đức của Đại đức Trụ trì và chư Tăng cùng nam nữ Phật tử đã chắc chiêu tịnh tài tịnh vật sắm sửa trai nghi để cung thỉnh chư tôn đức Tăng Ni về lại đạo tràng với tâm nguyện thiện lành này cầu nguyện mọi sở nguyện điều được thành tựu công đức.

Hoà thượng cũng có bài pháp ngắn nhân dịp đầu xuân, sách tấn chư thiện nam tín nữ cố gắng dữ tâm thiện lành giảm các điều tham sân si để cho tâm được an lạc thì mọi công việc được khanh thông gia đạo được bình an trong cuộc sống.

Vào chiều cùng ngày, Đại đức trụ trì và chư Tăng đã hướng dẫn chư Phật tử làm lễ phóng sanh và tụng thời kinh Dược Sư để cầu an cho Phật Tử tại xã Iao  huyện IaGrai tại mảnh đất dự kiến thành lập đạo tràng và phóng sanh tại dòng sông Pa-Cô hùng vĩ chảy từ các huyện của tỉnh Kom Tum chảy qua Campuchia rồi về lại huyện Iagrai.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:











Tin, ảnh : Minh Ngợi​​​​​​