Phật Giáo Gia Lai: Tết Trung thu tại Tịnh xá Ngọc Lai.

Ngày 1/10 năm 2020 (nhằm ngày 15/8 năm Canh Tý), tại Tịnh xá Ngọc Lai, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Tết Trung thu và phát hơn 2000 phần quà cho các em thiếu nhi.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có: Đại đức Thích Giác Liêm - Trưởng ban Kiểm soát GHPG tỉnh Gia Lai - Trưởng BTS GHPGVN huyện Ia Grai - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Lai; Đại đức Thích Giác Vượng - Ủy Viên BTS PG tỉnh - Phó Ban Văn hoá tỉnh; Đại đức Thích Giác Minh Tùng - Ủy Viên BTS PG tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng Ni và đông đảo Phật tử về tham dự.

Về phía chính quyền có: Ông Trần Hồng Hà - Chủ tịch MTTQVN huyện Ia Grai kiêm Trưởng ban Dân vận huyện Ia Grai; Ông Siu Thin - Ủy viên ban MTTQVN huyện Ia Grai.

Với mong muốn tạo cho các cháu có một sân chơi lành mạnh, bổ ích và giúp cho các cháu hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt qua các hoạt động múa lân, rước đèn, biểu diễn văn nghệ,… Dịp này, Ban Tổ chức đã gởi đến các cháu hơn 1000 phần quà, gồm lồng đèn, bánh trung thu, kẹo và đặc biệt là những nụ cười rạng ngời bừng sáng trên khuôn mặt trẻ thơ. Tất cả những phụ huynh hiện diện đều cảm thấy như những kí ức thời thơ ấu ùa về trong tâm trí, vô tư vui đùa bên đám bạn với những trò chơi dân gian.



Tết Trung Thu là một ngày lễ có từ lâu, đã gắn liền với tâm thức của người dân Việt Nam, là nét đẹp văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Được biết, hàng năm cứ đến rằm Tháng 8,Tịnh xá Ngọc Lai đều tổ chức Lễ hội Trung thu cho các cháu thiếu nhi, xem đây như là trách nhiệm chăm lo cộng đồng nơi đất khách quê người, qua đó góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, chung tay bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời năm nay còn diễn ra những gian hàng “0 đồng” dưới sự tài trợ của Cơ sở Từ thiện thiện nguyện Từ Tâm tỉnh Gia Lai. 



Tại đêm hội Trăng rằm năm nay, Đại đức Thích Giác Liêm cho biết, qua những món quà nhỏ nhắn còn gói cả tấm lòng của Ban Tổ chức muốn nhắn gửi mọi người về tinh thần gắn kết cộng đồng, mong muốn động viên cho các cháu vui khỏe, học tập tốt, hiếu thảo với ông bà bố mẹ, biết vâng lời thầy cô giáo, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai.