Phật Giáo Gia Lai: Lễ Hằng thuận tại Tinh xá Ngọc Trung.

Hôm nay, ngày 16/10 năm 2020 (nhằm ngày 30/08 năm Canh Tý), Tịnh xá Ngọc Trung đã tổ chức Lễ Hằng Thuận cho đôi uyên ương Vân Đồng Luân PD: Thiện Trí & Nguyễn Thị Huế PD: Ngọc Huệ.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có: Ni trưởng Thích Nữ Hiệp Liên - Trưởng Quản sự Ni Giới GĐIII - Trú trì Tịnh xá Ngọc Trung; Chư Tôn đức Ni tại Tịnh Xá Ngọc Trung và đông đảo Phật tử.

Đôi tân lang tân nương Vân Đồng Luân - Nguyễn Thị Huế chắc hẳn đã có duyên với nhau từ bao đời nên hôm nay mới gặp nhau và cùng hẹn thề chung sống bên nhau. Trải qua thời gian yêu thương và tìm hiểu, để rồi hôm nay ngày lành tháng tốt được sự cho phép của Cha mẹ Nội ngoại tổ chức Lễ Hằng Thuận, kết nạp lương duyên cho 2 Phật tử tại Tịnh xá Ngọc Trung dưới sự chứng minh và cầu nguyện chúc phúc của chư Tôn Đức và bà con bạn bè xa gần chúc cho đôi tân lang, tân nương.

Sau khi làm các nghi thức của buổi Lễ Hằng Thuận, Ni trưởng Thích Nữ Hiệp Liên đã ban đạo từ đến đôi tân lang, tân nương:“ Tình yêu cũng như một loại cây xanh, nếu không biết cách chăm sóc dưỡng nuôi, hoặc thừa hoặc thiếu thì nó sẽ héo tàn và lụi bại. Tình yêu cũng thế, phải hiểu nhau có hiểu mới có thương, không hiểu mà thương thì tình thương ấy sẽ rất hời hợt, mà muốn hiểu nhau thì cần phải lắng nghe để chia sẻ những niềm đau nỗi khổ của nhau. Ai cũng có lúc gặp khó khăn hay vướng vào nỗi khổ, nhưng họ sẽ không cảm thấy buồn tủi mà có thêm nghị lực để vượt qua, nếu có người thương luôn ở bên cạnh sớm chia, an ủi. Ta biết rằng một nỗi đau khi được chứa đựng bởi hai trái tim thì nó không đủ sức làm thành nỗi đau nữa, đó là lý do mà ta luôn cần có nhau trong cuộc đời này. Chúc cho 2 con sẽ luôn hạnh phúc, sống đúng với tinh thần Đức Phật dạy về hạnh phúc gia đình của người Phật tử, sống làm sao cho đúng đạo lý làm người, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau và làm tròn bổn phận của người vợ, người chồng.

“Tình thương yêu rộng lớn

Luôn đem tới niềm vui

Cùng sớt chia nỗi khổ

Dìu nhau về thảnh thơi”

Buổi lễ kết thúc viên mãn trong niềm hạnh phúc của đôi tân lang tân nương và gia đình dòng họ hai bên.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai.