PHẬT GIÁO GIA LAI:KHÓA TU MỘT NGÀY TẠI CHÙA VẠN PHẬT

Từ sáng sớm ngày 16/09/2018 (Tức ngày 07/08 Mậu Tuất), hàng trăm Phật tử của các đạo tràng trong thành phố và các huyện đã tinh tấn về chùa tu tập giới pháp theo sự hướng dẫn của trên Thầy cùng chư Tăng chùa Vạn Phật.

Buổi sáng, toàn thể đạo tràng đã trang nghiêm niệm hồng danh Phật để cung nghinh Đại đức giới sư Thích Đồng Giải quang lâm Chính điện truyền trao giới Pháp Bát quan trai cho hàng Phật tử tại gia. Sau buổi lễ truyền giới, đại chúng được chư Tăng hướng dẫn tụng Kinh và lễ Phật sám hối phát nguyện.Tiếp theo, đúng 10 giờ ,đại chúng được chư Tôn đức hướng dẫn thực hiện nghi thức cúng Qúa đường và Niệm Phật kinh hành.


(Lễ truyền giới Bát quan trai)


(Lễ cúng Qúa đường)

( Niệm Phật Kinh hành)

Nằm trong chương trình tu học Phật pháp định kỳ tại chùa Vạn Phật, sau giờ nghỉ trưa, toàn thể đạo tràng nhất tâm một lòng tha thiết cầu pháp đã cung thỉnh Đại đức giảng sư Thích Đồng Giải quang lâm đạo tràng thuyết pháp. Buổi pháp thoại với chủ đề “ Tại sao đi tu” đã giúp cho các phật tử tháo gỡ được nhiều thắc mắc trong Phật Pháp.

Khóa tu một ngày kết thúc, đại chúng ai cũng có thêm niềm tin vững chắc vào những lời dạy của Đức Phật và đồng phát nguyện sẽ cùng nhau hòa hợp, tinh tấn tu tập hơn nữa, hàng ngày đều tưới tẩm, làm sung mãn tâm từ bi của mình để đạt được an vui, hạnh phúc ngay trong hiện tại và giải thoát trong tương lai.

Được biết, vào ngày chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng ( tính theo Dương lịch) chùa Vạn Phật sẽ tổ chức khóa tu một ngày, kính thông báo cho quý Phật tử trong tỉnh tham gia tu học.

Sau đây la một số hình ảnh khóa tu:












































 

Tin : Ban TTTT PG Gia Lai