PHẬT GIÁO GIA LAI: KHÓA TU BÁT QUAN TRAI LẦN THỨ 4 TẠI CHÙA VẠN PHẬT

Ngày 16/12/2018 ( nhằm mùng 10/11/ Mậu Tuất) chùa Vạn Phật ( 84/34 Chi Lăng, Hoa Lư, Pleiku, Gia Lai) tổ chức khoá tu cho Phật tử tại gia.
Khóa tu bắt đầu lúc 8:00 giờ sáng với nghi thức truyền - thọ Bát quan trai giới. Trong phần nghi lễ này Đại Đức Giới sư Thích Đồng Giải đã giảng giải cho hàng Phật tử về ý nghĩa của 8 giới Phật chế cho người tu Bát quan trai một ngày đêm. Các Phật tử đã lãnh thọ và phát nguyện tu tập 8 giới bát quan trai một ngày đêm như những đệ tử tập tu xuất gia một ngày tại chùa không hành hạnh dâm dục, không ăn uống phi thời....Tu tập như vậy, công đức và phước báu của hành giả được thêm lớn.
Trong buổi sáng , sau thời tụng kinh, niệm Phật, bái sám là nghi thức Quá đường. Trước khi thọ trai, giới tử được chư Tăng hướng dẫn cúng ngọ Phật, tác ngũ quán - tam đề. Kết thúc với nghi thức niệm phật kinh hành và đảnh lễ Tam Bảo.
Vào buổi chìu, 13h30 đạo tràng thành tâm cung thỉnh ĐĐ. Thích Đồng Giải quang lâm thuyết giảng về chủ đề " Ý nghĩa 12 lời nguyện niệm Phật" nhằm giúp cho Phật tử có định hướng trong việc tu tập và chí nguyện về thế giới Cực lạc của Đức Phật A Di Đà.
Thật may mắn và hạnh phúc thay khi được đắm mình trong dòng sữa pháp nhiệm màu và năng lượng gia trì của Tam Bảo, bao kiếp trầm luân trong luân hồi sinh tử nay nhờ hồng ân Tam Bảo mà chúng đệ tử được học những bài học quá quý báu từ sự từ bi chỉ dạy của Thầy. Ngoài ra những câu hỏi liên quan đến sự tu tập, liên quan đến đời sống và thế giới tâm linh đã được Thầy tận tình chỉ dạy và hàng Phật tử hân hoan đón nhận với một lòng tri ân vô hạn.
Được biết trước đó, tối hôm mùng 9/11/Mậu Tuất, chùa Vạn Phật đã tổ chức đêm hoa đăng - Đại lễ Khánh Đản Đức Phật A Di Đà Pl: 2562 (17/11), quan lâm tham dự có : ĐĐ. Thích Đồng Giải - Trưởng ban TTTT PG tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Vạn Phật; ĐĐ. Thích Thị Chính -Trưởng ban Hướng dẫn nam nữ Phật tử huyện Đăk Đoa, trụ trì chùa Linh Sơn; ĐĐ. Thích Quang Hướng - Phó trưởng ban Hướng dẫn nam nữ Phật tử tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Bửu Pháp và sự tham gia hưởng ứng của hơn 100 Phật tử.
“Nến truyền nến, tâm truyền tâm” – những ngọn nến biểu tượng cho trí tuệ và ánh sáng chân lý phá tan màn vô minh u ám; ngọn nến của hiểu biết, của yêu thương, chiếu soi vào dòng đời, thắp sáng niềm tin và hy vọng. Và từ ngọn nến dầu tiên ấy, ánh sáng tiếp tục được truyền di, vùng sáng dần dần lan tỏa. Dưới bầu trời muôn triệu vì sao lấp lánh, ánh sáng lung linh của ngàn ngọn nến, hòa quyện trong khói trầm lan tỏa, đã tạo nên một vùng trời bình yên, thanh tịnh và an lành nơi cõi nhân gian. Khi ánh sáng trải rộng khắp sân lễ, trong sự thành kính, hàng trăm người con Phật đối trước tôn tượng uy nghiêm thanh thoát.
Buổi lễ khép lại với nghi thức niệm Phật A Di Đà, niềm hoan hỷ phấn khởi hiện rõ trên nét mặt mỗi người.
Sau đây la một số hình ảnh ghi nhận được:





























 
Tin: Ban TT-TT PG Gia Lai