PHẬT GIÁO GIA LAI: KHÓA LỄ TRUYỀN TRAO TAM QUY NGŨ GIỚI CHO HÀNG PHẬT TỬ TẠI GIA.

Mỗi người con Phật  điều biết rõ mỗi năm điều có những ngày vía Bồ Tát Quán Thế Âm, vào ngày 19 tháng 2, ngày 19 tháng  6 và ngày 19 tháng 9. Vừa qua, ngày 19 tháng 9 năm Mậu Tuất, để kỉ niệm ngày vía Bồ Tát Quán Thế Âm, tại Chùa Mỹ Thạch, Thị Trấn Chư Sê, Huyện Chư Sê, Tỉnh Gia Lai, đã tổ chức hướng dẫn phật tử lễ lạy Ngũ Bách Danh (lạy 500 lạy),và truyền trao Tam Quy Ngủ Giới cho hàng Phật tử tại gia .

Buổi sáng ngày 19 tháng 9 năm Mậu Tuất, nhằm ngày 27 tháng 10 năm 2018,theo tâm nguyện được thọ trì Tam Quy Ngủ Giới của hàng Phật tử tại gia, để đáp lại lòng khát ngưỡng cần cầu giới pháp của giới tử, Đại Đức Thích Quảng Phước, Ủy viên ban Hoằng Pháp Trung Ương GHPGVN, Phó BTS PG Tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban Hoằng Pháp Tỉnh Gia Lai, Trưởng BTS PG Huyện Chư Sê, trú trì Chùa Mỹ Thạch. Đã đăng đàn truyền trao Tam Quy Ngủ Giới cho hơn 400 Phật tử đã đăng ký. Đặc biệt trong khóa lẽ Quy Y có 100 Phật tử  là người Kinh và hơn 300 Phật tử là người  đồng  bào dân tộc thiểu số đến từ Xã  Chư  Pơng, Huyện Chư Sê, cách Chùa Mỹ Thạch trên 20km, đường đi lại khó khăn nên Đại Đức Thích Quảng Phước, trú trì Chùa Mỹ Thách đã thuê hai chiếc xe buýt để làm phương tiện cho giới tử về Chùa nhưng chỉ đưa được hơn 100 người về Chùa dự lễ, và còn có một số khác đến Chùa bằng xe gắn máy và xe đạp điện, bên cạch đó cũng có một số người vì điều kiện không cho phép nên không về Chùa dự lễ được cũng đã nhờ người đại diện về nhận Điệp Quy Y thay mình.

Sau khóa lễ Quy y, Đại Đức truyền giới sư đã động viên các giới tử thọ nhận giới nên cố gắn giữ gìn giới pháp đã thọ như giữ gìn châu báu vô giá. Cuối cùng , để động viên, khuyến khích tinh thần người đồng bào dân tộc  thiểu số về dự lễ, Đại Đức trú trì đã tặng mỗi người một thùng mì gói và 20 nghìn đồng.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ :






















 

Tin: Ban TTTT PG Gia Lai