PHẬT GIÁO GIA LAI: HỘI THẢO HOẰNG PHÁP 15 TỈNH THUỘC MIỀN TRUNG VÀ TÂY NGUYÊN

Từ ngày 28-30/9/2018, Ban Hoằng pháp Trung ương kết hợp với BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội thảo Hoằng pháp 15 tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Tây nguyên, tại chùa Long Sơn ( Khánh Hoà ).
Quang lâm chứng minh có: HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng ban Tăng sự T.Ư cùng chư tôn giáo phẩm Văn phòng 2 TƯGH, chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Ban Hoằng pháp và các ban ngành T.Ư; BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hoà.
Tham dự có: Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Cao Ngọc Tâm, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Mộng Giang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Hữu Dinh, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Khánh Hòa cùng hơn 400 đại biểu là chư tôn đức Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên; quý học giả và các nhà nghiên cứu.

Đoàn đại biểu Gia Lai có:
TT. Thích Quang Phúc - Phó trưởng BTS, chánh thư ký Ban trị sự PG  Gia  Lai
ĐĐ. Thích Quảng Phước - Phó trưởng BTS, Trưởng ban hoằng pháp PG Gia Lai
ĐĐ. Thích Đồng Giải - Trưởng ban TTTT PG Gia Lai
ĐĐ. Thích Lệ Sáng - Phó ban hoằng pháp PG Gia Lai
ĐĐ. Thích Quang Dũng - Phó ban hoằng pháp PG Gia Lai

ĐĐ. Thích Nhuận Nhàn - Uỷ viên Ban Hoằng pháp PG Gia Lai
ĐĐ. Thích Giác Liêm - Uỷ viên Ban Hoằng pháp PG Gia Lai
ĐĐ. Thích Lệ Cần - Uỷ viên Ban Hoằng pháp PG Gia Lai
ĐĐ. Thích Quảng Từ - Uỷ viên Ban Hoằng pháp PG Gia Lai
ĐĐ. Thích Nhật Thành - Uỷ viên BTS PG Gia Lai
CS. Thích Nữ Quảng Như - Uỷ viên Ban Hoằng pháp PG Gia Lai
CS. Thích Nữ Bích Liên - Uỷ viên Ban Hoằng pháp PG Gia Lai

CS. Thích Nữ Nguyên Nhất - Uỷ viên Ban Hoằng pháp PG Gia Lai
Dịp này, vị giáo phẩm đầu ngành Hoằng pháp đã điểm lại một số thành tựu của ngành trước sự phát triển với tốc độ cao của khoa học công nghệ khi ra mắt kênh thông tin, kênh truyền hình trực tuyến; cho ra đời ứng dụng để có thể nghe pháp trong điện thoại và các thiết bị nghe nhìn di động.
Nói về hội thảo lần này với chủ đề “Hoằng pháp trong thời đại mới”, HT.Thích Bảo Nghiêm cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích tạo sự nhận thức về vai trò, tác động của công nghệ đến hiệu quả hoằng pháp; sự cần thiết của ứng dụng công nghệ vào hoạt động của ngành; thống nhất của các điểm của toàn thể thành viên Ban Hoằng pháp để tìm giải pháp vận dụng để phát triển ngành phù hợp với tình hình mới.
Đây là Hội thảo chuyên ngành Hoằng pháp trong thời đại mới, với nhiều bài tham luận ý nghĩa, thực tiễn. Nội dung các bài tham luận hết sức sâu sắc, là niềm tin, là kỳ vọng của các tác giả muốn trao gởi đến Ban Tổ chức Hội thảo, Ban Hoằng pháp T.Ư và các tỉnh, thành. Những định hướng và giải pháp được đề xuất trong các tham luận Hội thảo là những tâm huyết, trăn trở cho sự nghiệp hoằng pháp rất đáng trân trọng”
 
Một số hình  ảnh hội thảo:










 
Tin : Ban TTTT PG Gia Lai