PHẬT GIÁO GIA LAI: CHÙA VẠN PHẬT TỔ CHỨC ĐẠI LỄ VU LAN BÁO HIẾU PL:2562- DL:2018

Nhân dịp lễ Vu lan, đông đảo người dân, Phật tử đã về chùa Vạn Phật – Pleiku để cầu nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền được tăng long phước thọ ,cầu cho cửu huyền thất tổ được siêu sanh Lạc quốc và cầu nguyện cho chư anh linh,anh hùng chiến sĩ được sinh về thế giới an lành.

Ngày mùng 1 và mùng 2 thàng 7 năm Mậu Tuất, Chùa Vạn Phật đã trang nghiêm tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu PL:2565 DL:2018.

Chứng minh có : HT.Thích Từ Hương - Thành viên HĐCM TƯ- Chứng Minh BTS GHPGVN Tỉnh Gia Lai; HT.Thích Trí Thạnh- Thành viên HĐCM TƯ- Chứng Minh BTS GHPGVN Tỉnh Gia Lai; ĐĐ. Thích Đồng Giải – Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Gia Lai - Trụ trì Chùa Vạn Phật; ĐĐ. Thích Thị Chính – Phó Ban TTTT PG tỉnh Gia Lai; chư tôn đức trụ trì các tự viện trong Thành Phố và chư tăng chùa Vạn Phật cùng với hơn 200 Phật tử  đến từ khắp nới đều có chung lòng thành kính tham dự.

Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa báo ân cha mẹ, đồng thời còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn là biết ơn và báo ơn tứ trọng ân, đó là ân quốc gia, ân sư trưởng, ân cha mẹ và ân chúng sanh vạn loại. Tư tưởng ấy hoàn toàn phù hợp với tư duy hiền hậu chất phác của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Đai lễ được bắt đầu với nghi thức khai Kinh Vu Lan và Kinh Địa Tạng.Tiếp theo đó là lễ cài hoa hồng, không gian chừng như ngưng đọng, cả hội chúng chìm trong khoảnh khắc thiêng liêng cùng hướng tâm thành kính tri ân đấng sinh thành. Giây phút bông hồng cài lên ngực áo đã có những ánh mắt rạng ngời hạnh phúc nhưng cũng có những ánh mắt đượm buồn nhớ về cha ,về mẹ. Ai may mắn được cài bông hoa hồng đỏ lên ngực áo là đang còn mẹ, bông hoa như một lời nhắc nhở mỗi con người chúng ta bài học sâu sắc về chữ Hiếu thiêng liêng.


          Lễ khai Kinh Vu Lan






 Phật tử cùng nhau cài hoa hồng lên ngực áo

Ngày thứ hai, tuy thời tiết mưa lạnh nhưng Phật tử từ các nơi vẫn tập trung tham dự đông đúc. Đúng 8 giờ sáng, đạo tràng trang nghiêm cung thỉnh chư tôn đức quang lâm cử hành nghi thức cầu quốc thái dân an.

Tiếp theo là lễ cúng dường Trai Tăng, tất cả các Phật tử cùng nhau sắm sanh lễ vật, thức ăn,…dâng cúng mười phương chư Phật và chư tôn đức Tăng. Hồi hướng công đức cầu cho cha mẹ hiện tiền được bình an, cầu cho cha mẹ đã khuất được siêu sinh tịnh độ.




         Lễ Cúng Dường Trai Tăng


Kết thúc đại lễ la nghi thức đăng đàn chẩn tế,phổ thí thập loại cô hồn,được cử hành vào buổi chiều.


              Đăng Đàn Chẩn Tế

Sau đây là một số hình ảnh của đại lễ: