Phật Giáo Gia Lai: Chùa Phước Viên tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu và phát quà từ thiện.

Sáng ngày 30/8/2020 (nhằm ngày 12/7 năm Canh Tý), tại chùa Phước Viên, xã H`Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2564-DL.2020 và chương trình từ thiện “Hiểu để thương” trao tặng quà cho người dân và các em học sinh.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: Đại đức Thích Quảng Phước Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh Gia Lai - Trưởng ban Trị sự huyện Chư Sê - Trụ trì chùa Phước Viên; chư Tôn đức Tăng Ni; các thành viên Hội thiện nguyện Thiện Tri Thức và đông đảo Phật tử về tham dự.

Tại buổi lễ, sau nghi thức dâng hương bạch Phật là lễ Cài hoa hồng: Phật tử dâng hoa cúng dường Tam bảo; tuyên đọc ý nghĩa lễ Vu lan Báo hiếu; diễn đọc ý nghĩa hoa hồng, văn nghệ cúng dường…

Tiếp đến là chương trình từ thiện, BTC đã trao tặng 16 trạm cấp nước sinh hoạt, 70 xe đạp cho học sinh nghèo, 400 phần quà cho các em học sinh và 50 phần quà cho các em đồng bào. Tổng giá trị gần 620 triệu đồng.

Việc tổ chức chương trình trao tặng quà cho người dân, các em học sinh nghèo và các đối tượng gặp nhiều khó khăn mang nhiều ý nghĩa trong dịp lễ Vu lan Báo hiếu, thể hiện nét đẹp truyền thống lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Qua đó, động viên về vật chất và tinh thần giúp cho các em học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai.