PHẬT GIÁO GIA LAI: CHÙA MINH ĐẠO TỔ CHỨC TU BÁT QUAN TRAI CHO PHẬT TỬ TẠI GIA

Hôm nay,ngày 25 tháng 6 ÂL, hơn 70 Phật tử tại gia về tu Bát quan trai tại chùa Minh Đạo ( xã Diên Phú - TP.Pleiku - Gia Lai).

 

ĐĐ.Thích Lệ Cần- trụ trì chùa Minh Đạo đăng đàn truyền giới tướng, hướng dẫn đạo hữu Phật tử phát nguyện thọ trì 8 giới. Các giới tử nguyện giữ gìn các giới vừa được trao truyền và thọ trì kinh chú, phát lòng từ bi trong một ngày thực hành hạnh xuất gia, trong sáu thời đi, đứng, nằm, ngồi đều giữ trọn giới pháp mà mình vừa thọ nhận.

Sau khi tác lễ truyền giới xong, các giới tử được hướng dẫn tụng kinh,niệm Phật kinh hành và cử hành nghi thức Qúa Đường.

Buổi chiều,các giới tử được nghe Pháp do ĐĐ.Thích Đồng Giải -trụ trì chùa Vạn Phật thuyết giảng về chủ đề " 38 điều Phước Đức" trong kinh Đại Phước Đức. Đại Đức nhấn mạnh: dù là người mới phát tâm hay đã tu tập lâu năm đều cần nương tựa vào chư Tăng, phải học hỏi giáo lý một cách bài bản, thực hành theo đúng Chính pháp, có như vậy mới đem đến an lạc giải thoát thực sự và có cuộc sống hướng thiện, nâng cao giá trị đạo đức, trau dồi Phật pháp, kiến tạo an lạc cho bản thân và gia đình.

Đại Đức Thích Đồng Giải thuyết giảng