Phật Giáo Gia Lai: Ban Tôn Giáo Chính Phủ viếng thăm Tổ đình Minh Quang

Vào sáng ngày 4 tháng 7 năm Kỷ Hợi ( 4/8/2019 ), Ban Tôn Giáo Chính Phủ đã có chuyến viếng thăm Tổ đình Minh Quang tại số 9/36 đường Sưu Vạn Hạnh, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai.
 

Về phía Ban Tôn Giáo Chính Phủ có Ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo ( Ban Tôn Giáo Chính Phủ ); Ông Hồ Hải Tần - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai.

Hòa Thượng Thích Trí Thạnh - Thành viên Hội đồng Chứng minh Trung ương GHPGVN - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai - Trụ trì tổ đình Minh Quang; Thượng Tọa Thích Giác Hiền - Phó BTS kiêm Trưởng ban Văn hóa BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai; Đại đức Thích Đồng Giải - Trưởng ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai - Trụ trì chùa Vạn Phật đã thân mật đón tiếp phái đoàn.

Trong không khí thân tình, ấm áp đạo vị, Đại đức Thích Đồng Giải - Trưởng ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai xin thay mặt cho BTS Phật giáo tỉnh chia sẻ một số hoạt động mà GHPGVN tỉnh Gia Lai đã thực hiện trong thời gian qua, trong đó đáng chú ý là BTS tỉnh có chuyến thăm đến các trường hạ trong tỉnh nhằm mục đích sách tấn và khuyến khích tu học cho các Tăng ni đang an cư tại các trường hạ. Cũng trong thời gian này, BTS tỉnh cũng đã hướng dẫn chỉ đạo các tổ đình, tự viện tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu, thể hiện tinh thần Tri ân - Báo ân của người con Phật đồng thời chuẩn bị cho lễ Tự tứ - kết thúc mùa An cư kiết hạ PL.2563.

Vui mừng trước những thành quả mà GHPGVN tỉnh Gia Lai đã đạt được, Ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo ( Ban Tôn Giáo Chính Phủ ) đã có lời thăm hỏi, động viên đến Chư tôn Giáo phẩm HĐTS và chư Tăng, Ni GHPGVN tỉnh Gia Lai tinh tấn tu học, thúc liễm thân tâm, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Giáo hội, chung tay với đồng bào cả nước xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp. Ông Hồ Hải Tần cũng đánh giá tốt ý thức và trách nhiệm của Chư Tăng, Ni GHPGVN tỉnh Gia Lai trong việc tiếp nhận các văn bản, chính sách Pháp luật của Nhà nước.

Thay mặt BTS tỉnh Hòa Thượng Thích Trí Thạnh - Hội đồng chứng minh Trung ương GHPGVN - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai - Trụ trì tổ đình Minh Quang đã đại diện cho Tăng ni và Phật tử gửi lời cảm ơn đến Ban Tôn Giáo Chính Phủ đã quan tâm Giáo hội đến thăm hỏi và trợ duyên để công tác tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu PL.2563 của tỉnh diễn ra tốt đẹp. Phật giáo tỉnh nhà sẽ luôn đồng hành cùng với dân tộc, với Nhà nước để góp phần ổn định xã hội và hướng dẫn Tăng ni, Phật tử hành theo lời Phật dạy, bài trừ mê tín dị đoan và giữ gìn an ninh trật tự trên tòa tỉnh.

Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai.