Phật Giáo Gia Lai: Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Gia Lai đã làm lễ khai Đàn Pháp hội Dược Sư Thất Châu xuân Quý Mão

Sáng nay 01/02/2023 nhằm ngày 11/01/Quý Mão, Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Gia Lai đã làm lễ khai Đàn Pháp hội Dược Sư Thất Châu xuân Quý Mão :” Cầu nguyện cho Quốc Thái Dân An - Thế Giới Hòa Bình - Chúng Sanh An Lạc - Mùa Màng Thịnh Vượng - Dịch Bệnh Tiêu Trừ” tại chùa Minh Đạo( Pleiku).

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có Hòa Thượng Thích Thanh Liên - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai, Hòa Thượng Thích Từ Vân- UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai; Đ Đ. Thích Lệ Cần – Trưởng Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Gia Lai.

Cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni và Phật tử các đạo tràng.

Theo chương trình Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Gia Lai, vào lúc 14 giờ, 16 giờ và 19 giờ cùng ngày sẽ có chương trình trì tụng kinh Dược Sư, với sự tham dự của Ban Nghi lễ và Phật tử các đạo tràng. Mỗi ngày cũng sẽ có các chương trình thuyết giảng.

Khóa lễ tụng kinh Dược Sư vẫn tiếp tục vào lúc 16 giờ mỗi ngày đến ngày 13 tháng Giêng năm Quý Mão. Phật tử có thể đến tham dự các khóa lễ với sự hướng dẫn của chư Tăng Ni để cùng cầu nguyện an lành đầu năm mới.

Trước đó Đ Đ. Thích Lệ Cần – Trưởng Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Gia Lai, cùng quý Phật tử tại bổn tự đã tích cực chuẩn bị trong việc thiết trí đàn tràng, để đàn tràng diễn ra một cách trang nghiêm và long trọng.

Pháp hội Dược Sư là gì?

Theo kinh Dược Sư, đức Phật Dược Sư có phát 12 lời đại nguyện và giúp cho mọi người chuyển hóa khổ đau, được sống yên vui đầy đủ và được tiêu trừ bệnh tật. Tu theo tinh thần của kinh Dược Sư, thì chúng ta thắp đèn Dược Sư tụng kinh Dược Sư để cầu được bình yên.

Dược Sư là thầy thuốc, nhưng Dược Sư cũng hiểu là phương thuốc. Đó là phương thuốc có khả năng trị liệu, thầy thuốc phải có khả năng lắng nghe, lắng nghe những cách sống của phàm thế như thế nào mà đưa đến hậu quả bệnh tật, khổ đau. Khi chúng ta lắng nghe và hiểu rồi thì chúng ta biết phải uống phương thuốc gì.

Chính vì thế:"12 lời đại nguyện của đức Phật Dược Sư chính là 12 phương thuốc mọi người phải uống. Thắp đèn là để thắp sáng ngọn đèn tâm của mình, để mình ý thức được rằng giờ phút này mình đang làm gì, đang chế tác ra nhân tố gì, có đưa đến bệnh tật khổ đau hay không. Vì vậy, đàn tràng Dược Sư đồng nghĩa với sự thanh tịnh tuyệt đối, lời nói, hành động và suy nghĩ phải thanh tịnh", khi tụng kinh Dược Sư, mọi người cần hiểu được nội dung của Phật dạy và ý thức được giờ phút này bản thân đang chế tác ra những chất liệu gì, có giúp bản thân chuyển hóa khổ đau hay không.

Vậy nên:"Chúng ta thắp đèn Dược Sư, hình thức không khác gì những người dâng sao giải hạn, nhưng nội dung của nó là quay trở lại với chính mình vì mình là tác giả để xây dựng cho mình những an vui hay đau khổ. Chúng ta không dừng lại sự cầu cúng van xin, mà qua những nghi lễ của đàn Dược Sư để chúng ta quán niệm và tu học".

sau đây  là một số hình ảnh ghi nhận được:











Ban TT-TT PG Tỉnh Gia Lai