GIA LAI: TRẠI LỤC HÒA 4

         Lục Hòa là sáu phép hòa kính Đức Phật đã giảng dạy cho hàng đệ tử sau này nương theo tu tập, sáu phép hòa kính này mang lại sự hòa hợp cho các cá nhân và tập thể đoàn kết lại với nhau, giúp cho cuộc sống chúng ta ngày càng tốt đẹp và tình thương của mỗi người tràn ngập trên mọi miền đất nước.
BĐH GĐPT TP. Pleiku tổ chức trại họp bạn nhằm giúp các em đoàn sinh GĐPT có một sân chơi lành mạnh, trên tinh thần sáu phép hòa kính mà Đức Phật đã chỉ rõ. Trại họp bạn Lục Hòa là trại truyền thống của BĐH GĐPT TP. Pleiku được tổ chức định kì 2 năm một lần.


Được sự chấp thuận của BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai và sự quan tâm tạo mọi điều kiện của các cấp chính quyền địa phương, cùng với sự trợ duyên đắc lực của Đại Đức Thích Đồng Giải trụ trì chùa Vạn Phật, Chư Tôn Đức trụ trì các tự viện trực thuộc thành phố Pleiku,cùng sự ủng hộ của quý vị ân nhân mạnh thường quân. Ngày 29/06/2018 (nhằm ngày16/05 năm MậuTuất hội trại họp bạn Lục Hòa IV đã bắt đầu diễn ra với sự góp mặt của 12 GĐPT thuộc các tự viện trên toàn thành phố Pleiku.

NGÀY THỨ NHẤT HỘI TRẠI LỤC HÒA IV

Giữa không gian xanh mát của cánh đồng, dưới mái chùa Vạn Phật yên bình, những cánh chim Lam lại được sum vầy – một Đại gia đình áo lam thân thương được tụ họp với 400 trại sinh đến từ 12 đơn vị GĐPT trên địa bàn TP.Pleiku – Hội trại Lục Hòa IV háo hức mong chờ những điều thú vị, những kỉ niệm khó quên cho một lý tưởng “Tình Lam”.
Vào lúc 7h00, các tiểu trại nhập đất trại với một tinh thần nhiệt huyết, sự dặn dò hướng dẫn của BĐH trại, các Lam viên đã vượt qua thử thách “Nhập đất trại” với những nụ cười trìu mến trên môi.
Sau giờ nghỉ trưa, chương trình nhỏ được bắt đầu với sự khéo léo qua phần thi “Cắm hoa” và chiến thắng thuộc về tiểu trại A Nan Đà.

Tiếp đến là trò chơi nhỏ “Mỹ hầu ăn chuối”. Dưới cái nắng gay gắt, nhìn các em oanh vũ với đôi má hồng xinh xắn reo hò, cổ vũ cho các anh chị tham gia làm cho ai nấy cũng cảm thấy thân thương, yêu màu lam đến lạ.
Cuối buổi chiều, sân chùa lại được điểm tô với những màu sắc rực rỡ của các món ăn đến từ 12 tiểu trại cùng những tên gọi mang đậm dấu ấn Đạo Phật: “Thuyền Bát Nhã”, “Lục Hòa”,… Mỗi tiểu trại mang một hương vị mới lạ, thơm ngon cùng cách trang trí đặc sắc khiến ai cũng không cưỡng lòng lại được.
Buổi tối, 19h30 là lúc ánh đèn sân khấu sáng bừng với sự tham gia của 11 tiết mục văn nghệ đến từ các tiểu trại. Đêm văn nghệ có sự chứng minh của Đại Đức Thích Đồng Giải –trụ trì chùa Vạn Phật. Không khí văn nghệ hội trại thật tưng bừng, náo nhiệt hơn bao giờ hết, bỏ qua cái nóng oi bức, đêm văn nghệ kết thúc trong niềm hân hoan, hạnh phúc cũng là kết thúc một ngày trại đầu tiên, tràn đầy ý nghĩa.


NGÀY THỨ 2 HỘI TRẠI LỤC HÒA IV

Thực hiện theo phương hướng sinh hoạt 6 tháng đầu năm 2018. Sau hơn một tháng chuẩn bị, ngày 30 tháng 06 năm 2018 Ban Điều Hành GĐPT TP Pleiku long trọng tổ chức lễ khai mạc trại Lục Hòa 4. Pl 2561-DL 2018.
Về tham dự buổi lễ khai mạc trại Lục Hòa 4, chúng con được cung đón:
HT. Thích Trí Thạnh thành viên Hội đồng Chứng Minh Trung Ương, chứng minh BTSPGVN Tỉnh Gia Lai.
HT. Thích Giác Thành Chứng Minh BTS GHPGVN Tỉnh Gia Lai.
TT. Giác Duyên - Phó BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai kiêm Trưởng ban giáo dục Phật giáo.
ĐĐ. Thích Đồng Giải – Trưởng Ban TTTT Phật giáo tỉnh Gia Lai kiêm cố vấn Giáo Hạnh GHGDPT tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Vạn Phật.

ĐĐ.Thích Nhuận Nhàn – Trưởng ban kinh tế tài chính Phật giáo tỉnh Gia Lai.
Đ Đ .Thích Quang Hướng Phó thường trực Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Gia Lai, cùng quý chư tôn Đức cố vấn giáo hạnh các đơn vị trực thuộc thành phố Pleiku cũng về tham dự trại.
Về phía Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Gia Lai BQT hân hạnh được đón nhận sự hiện diện của anh HT Cấp Tín Quảng Dự- Nguyễn Tường Vinh, cùng quý anh chị là thành viên BHD Phân Ban GĐPT.
Ngoài ra còn có đại diện chính quyền bà Trần Thị Bích Liên phòng PA88 Công An tỉnh Gia Lai, cùng 30 thành viên BQT và 400 trại sinh.


Buổi lễ được diễn ra thành công viên mãn trong sự hân hoan của toàn trại. Trong buổi khai mạc thành viên BQT được đón nhận quyết định thành lập BQT từ BHD Phân Ban GĐPT tỉnh Gia Lai sau đó BQT ra mắt Chư Tôn Đức và toàn thể trại sinh.
Anh Đời sống trại nhận còi lệnh từ anh trại phó và hứa trước trại sinh sẽ điều hành 03 ngày trại trong tinh thần giao lưu đoàn kết giúp các em trại sinh có một 03 ngày trại vui vẻ và đầy ý nghĩa.


Anh HT Cấp Tín Quảng Dự Nguyễn Tường Vinh đã có đôi lời phát biểu với trại sinh mong các em sống trong tinh thần Lục Hòa, đoàn kết xây dựng tổ chức GĐPT ngày một vững mạnh.

Hội Trại được Chư tôn giáo phẩm ban Pháp Từ và Đạo Từ sách tấn cho chúng con trên bước đường tu học, quý ngài bày tỏ niềm hoan hỷ khi BĐH GĐPT TP Pleiku đã tổ chức Trại Lục Hòa cho các em đoàn sinh GĐPT toàn TP Pleiku . .BQT chúng con đã nhận pháp từ của Ban thường trực GHPGVN Tỉnh Gia Lai và ban đạo từ của HT chứng minh sách tấn cho chúng con trên bước đường tu học.

Để chúc mừng trại quý Chư Tôn Đức đã có những tặng phẩm chúc mừng và trại còn được đón nhận lẵng hoa chúc mừng từ phòng PA88 Công An tỉnh Gia Lai. Sau buổi khai mạc trại BQT đã cung thỉnh Chư tôn đức hoan hỷ tham quan đất trại và chụp hình lưu niệm cùng trại sinh.




Sau khi Chư Tôn Đức Giáo Phẩm tham quan, chụp hình lưu niệm trên đất trại xong. Ban Họa mi cũng tổ chức cho trại sinh những trò chơi nhỏ mà chương trình đã đề ra trước đó .Trong đó, đáng chú trọng ở chương trình thi Phật Pháp cho ngành Oanh vũ và ngành Thiếu, GĐPT Bửu Nghiêm đều đứng đầu, đặt biệt là buổi đàm thoại Phật pháp do chính ĐĐ Thích Đồng Giải chủ trì.

Trên vòm trời trong veo, ánh trăng sáng tỏa hơn bao giờ hết, rực rỡ nghiêng mình ngắm nghía một Đại gia đình áo lam đang quây quần, reo hò chờ đợi phút giây tưng bừng quanh lửa trại.
“Từ cõi âm u, một lũ quỷ vô minh ồ ạt kéo đến, chúng hò hét, gào thét như muốn kéo lấy hết thảy tất cả đi vào bóng tối…” – tiết mục mở đầu này được các nam trại sinh hóa trang, diễn xuất một cách ma mị mà cũng không kém phần hài hước đã mang đến tiếng cười cho cả đất trại.
Và rồi, giây phút chờ đợi ánh sáng cũng đã đến, ngọn đuốc trí tuệ ấy được Đại Đức Thích Đồng Giải – trú trì chùa Vạn Phật truyền trao , ánh sáng lan tỏa, đôi chữ “Lục Hòa” rực sáng. Tất cả vòng tròn tung hô vui sướng, hò reo không ngớt và nhảy múa không ngừng. Khoảnh khắc ấy như phá tan cả một không gian yên bình, tĩnh lặng của núi rừng tây nguyên.
“Nổi lửa lên xua tan đêm đen, nổi lửa lên xua tan ngăn cách, nổi lửa lên nối vòng tay lớn…” – bài hát như muốn kéo tất cả các trại sinh từ 12 tiểu trại xích lại gần nhau hơn, tay trong tay, các anh chị em không phân biệt ai đến từ đâu, chỉ biết rằng họ cùng chung một màu áo và rồi tự khắc nụ cười được nở trên môi, đôi chân cùng nhau nhảy múa, ánh mắt chan hòa dành cho nhau, hào hứng vui ca bên lửa trại.
Ánh sáng từ ngọn đuốc thiêng cùng với muôn tia pháo sáng rực cháy giữa đất trại như hào quang Thế Tôn tỏa cháy giữa lòng người con Phật. Vòng tròn được siết chặt hơn bởi những trái tim nhỏ bé nhưng mang trong mình một tình lam to lớn, một lý tưởng cao đẹp.
Tiếp đó là hàng loạt các trò chơi, các điệu nhảy được các anh chị khối họa mi hướng dẫn, tổ chức cho cả vòng tròn. Nhìn các em oanh vũ hai má đỏ phừng, ánh mắt ngây thơ cùng giọng nói véo von mà chỉ muốn giây phút đêm lửa trại được kéo dài mãi.
Cuối chương trình là câu chuyện lửa tàn do anh Nhật Cường – Nguyễn Đình Hùng – Trại trưởng truyền đạt đến cho các em. Câu chuyện nhắc nhở các em về lòng hiếu thảo đối với mẹ cha.
Ngọn lửa hồng vẫn còn rực rỡ cháy soi sáng bao ánh mắt quanh lửa trại. Đêm cuối cùng của trại Lục Hòa IV, khoảnh khắc cùng nhau nhảy hết mình xung quanh lửa trại thật đáng nhớ, ấn tượng vô cùng, chúc cho các anh chị em sẽ có nhiều kỉ niệm thú vị trong những ngày cuối cùng của mùa trại, mong cho tình lam sẽ mãi được gắn kết như buổi tối hôm nay.

NGÀY THỨ 3 HỘI TRẠI LỤC HÒA IV

Tràn gập sự vui chơi giao lưu đêm lửa trại hôm trước ngỡ như sáng nay báo thức thể dục ai cũng bơ phờ, nhưng không khí lại trái ngược thế, thể dục toàn trại như một điệu nhảy thánh hót của những chú chim nô đùa dưới ánh ban mai của ngày mới.
Hôm nay sau giờ Lễ Phật là những câu chuyện, lời dặn dò của anh Trại trưởng Nhật Cường – Nguyễn Đình Hùng .
Trò chơi lớn gồm 5 trạm chính và 2 trạm phụ trên con đường dài hơn 5 km với những con dóc cao đồ sộ dưới cái nắng của phố núi . Sự háo hức mong chờ của toàn trại sinh hiện rõ trên khung mặt khi khối điều hành thông báo chuẩn bị vật liệu cho trò chơi lớn. Với số lượng 10 đoàn sinh trở lên cho một tiểu trại tham dự trò chơi lớn, mang ba lô dụng cụ lên đường với mật thư đầu semaphore do anh trưởng khối điều hành đánh , lần theo những con dấu đi đường và những con dóc hiện rõ từ vạch xuất phát, sự mệt do hăng hái hiện ra trên những gương mặt của chị em nữ . chặn cuối cùng của tìm kho báu được ba tiểu trại " Da Xá, Kiều Trần Như, La Hầu La" nhanh tay đạt được . và kết quả nhất của trò chơi lớn thuộc về tiểu trại "Ca Diếp" Bửu Thọ . Trong hành trình của trò chơi lớn thì các thành viên ở trại chơi nhũng trò chời nhỏ do các anh chị BĐH đề ra trước đó.

15h30 các tiểu trại dọn dẹp trại trả khung viên ban đầu cho chùa và chuẩn bị đồng phục cho lễ Bế Mạc.

Lễ bế mạc có sự Chứng minh của:
ĐĐ. Thích Nhuận Đạo – Phó trưởng BTS kiêm trưởng ban HDPT Tỉnh Gia lai, Trụ trì chùa Từ Quang .
ĐĐ. Thích Đồng Giải – Trưởng Ban TTTT Phật giáo tỉnh Gia Lai kiêm cố vấn Giáo Hạnh GHGDPT tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Vạn Phật.
Trong lễ bế mạc cũng đã nêu lên kết quả thi đua của 12 tiểu trại trong 3 ngày 2 đêm tại trại Lục Hòa 4
.
*Giải toàn đoàn :
1 Bửu Nghiêm - 2 Ngọc Phúc - 3 Bửu Hải
*Trò chơi lớn :
1 Bửu Thọ - 2 Bửu Hải - 3 Bửu Phước
* Trò chơi nhỏ :
1 Bửu Nghiêm - 2 Ngọc Phúc - 3 Bửu Hải & Bửu Thọ
* Kỹ Thuật Trại:
1Ngọc Phúc - 2 Bửu Nghiêm - 3 Bửu Phước
* Phật Pháp ngành Oanh:
1 Bửu Nghiêm - 2 Ngọc Phúc - 3 Bửu Hải
* Phật Pháp ngành Thanh - Thiếu
1 Bửu Nghiêm - 2 Thiền Sơn - 3 Bửu Hải & Ngọc Phúc

Sau phần trao quà Anh trưởng khối đời sống trao còi cho anh trại phó và thông báo đã hoàn thành nhiệm vụ đã được giao, cuối cùng là lời huấn từ của ĐĐ. Thích Đồng Giải và ĐĐ. Thích Nhuận Đạo.
Cất vang lại Trại ca Lục Hòa đã để lại trong lòng Huynh trưởng và đoàn sinh nhiều ấn tượng sau khi rời đất trại đó là niềm vui sống Lục Hòa trong tổ chức GĐPT Việt Nam.

Tay sắp xa nhưng tim không xa
Vui tươi ta biết trong lòng nhớ lòng
Ca hát vang không gian đơm hoa
Đường tuy xa nhưng tình bao la

Giây thân ái bao lời lắng đọng ...Kết thúc cho cuộc trại Họp Bạn Lục Hòa 4 vẫn còn đó vang vọng trong tâm thức các trại sinh.









                                                                                                                 Tin : Ban TTTT