Phật Giáo Gia Lai: Xuân Yêu Thương Về Với Buôn Làng

                 Được sự kết nối của Thầy Quang Dũng – Trú trì Chùa Quan Âm, nhằm chia sẻ yêu thương đến bà con và trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, mang chút hương Xuân đến với buôn làng. Sáng ngày 4/1/2020 (nhằm ngày 10/12 ÂL), đoàn từ thiện do Sư cô Như Huệ – Trú trì chùa Hương Nghiêm cùng quý Sư cô chùa phước Long, chùa Long Nguyên và nhóm Thiện nguyện Mầm Yêu thương và Hoa Từ Bi đã vượt hơn 600km từ TP. Hồ chí Minh  mang hơn 450 phần quà trao tặng đến bà con nghèo và trẻ em các làng Kuc Dak, làng Kuc Kon, xã An Thành Huyện, Đak Pơ và 50 Phần quà dành cho bà con nghèo chùa Quan Âm xã Song an thị xã An Khê Tỉnh Gia lai. Trong đó 200 Phần quà dành cho Hộ nghèo và 300 phần quà dành cho trẻ em.  

Mỗi phần quà dành cho hộ nghèo gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm và phong bì 100.000 VNĐ trị giá mỗi phần quà là 400.000 VNĐ, phần quà dành cho trẻ em gồm kẹo, bánh, sữa và bút vở cộng 1 bộ đồ mới trị giá mỗi phần quà 100.000 VNĐ. Tổng kinh phí hơn 100.000.000 VNĐ.

Về phía chính quyền địa phương có Ông Phan Lưu Hoàng – UVTT Ủy Ban MTTQVN Huyện Đak Pơ; Ông Phạm Mạnh Tiền – Phó Bí Thư Đảng Ủy; Chủ Tịch HĐND xã An Thành đã thay mặt chính quyền địa phương gởi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của quý Sư cô và đoàn đã quan tâm chia sẻ những món quà tuy đơn sơ nhỏ bé nhưng mang đậm tình yêu thương đến với buôn làng.

Ngoài những phần quà về vật chất, bà con và các bé còn được các cô chú trong đoàn hướng dẫn vui hát bên nhau. Lâu thật lâu nơi vùng Tây nguyên xa xôi lại thấp thoáng bóng những vị Thầy, vị Sư cô trìu mến khi trao những món quà tận tay dân làng, đây chính là những cánh én mang mùa xuân mang sự yêu thương đến với buôn làng. Kính chúc quý Sư cô và đoàn từ thiện lên đường bình an.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Nguồn: Trang Đài