Phật Giáo Gia Lai: Trường Hạ Tịnh Xá Ngọc Trung Làm Lễ Giải Hạ

Thế là một mùa An cư kiết Hạ tấn tu Tam vô lậu học của chư Tăng Ni đã trôi qua, ngày mãn Hạ 28/08/2020 (nhằm ngày 10/07 năm Canh Tý) đã đến. Vì còn trong mùa dịch bệnh, nên Trường Hạ Tịnh xá Ngọc Trung đã tổ chức Lễ Giải Hạ đơn giản trong chánh niệm.


 
Buổi lễ diễn ra trang nghiêm có sự chứng minh của TT. Thích Giác Hiền - Phó Ban Trị sự - Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Gia Lai; NT. Hiệp Liên - Trưởng ban Quản sự Ni giới GĐ III; NT. Cảnh Liên - Phó ban Quản sự Ni giới GĐ III. Sáu mươi hai vị hành giả an cư đều hiện diện đông đủ. Một số Phật tử về dự lễ tuân thủ các nguyên tắc giữ vệ sinh, ngăn ngừa dịch bệnh. Sau khi thành kính dâng phẩm vật tứ sự lên chư Tôn đức nhân ngày mãn Hạ, quý Phật tử lặng lẽ ra về trong niềm hoan hỷ tĩnh lặng.
 

 
Như lời dạy của Đức Phật: “Người xuất gia phải lấy giới luật làm đầu và mỗi năm phải An cư kiết Hạ một lần”. Cho nên chư Ni chúng con đã dành thời gian 90 ngày chuyên tâm cho sự tu học, thúc liễm thân tâm. Chính đây là một trong nhưng phương thức tu tập thiết thực làm thăng hoa đời sống tâm linh, vun bồi trí tuệ, mang lại lợi ích cho chư thiên, loài người và chúng sinh các cõi.
 

 
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:
 

 

 

 

 

 

 

 
Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai.