Phật Giáo Gia Lai: Tịnh xá Ngọc Trung và CLB Tấm lòng vàng An Khê hướng về miền Trung

Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn cùng những sự mất mát đau thương với người dân miền Trung. Ngày 30/10 và 01/11 năm 2020 (nhằm ngày 14 và 16 tháng 09 năm Canh Tý), được sự hỗ trợ của BTS GHPG huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và SC. Thích Nữ Nguyệt Liên – Trụ trì TX. Ngọc Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đoàn từ thiện Tịnh xá Ngọc Trung và CLB Tấm lòng vàng An Khê đã lên đường hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt.

Đoàn từ thiện dưới sự hướng dẫn của: TT. Thích Giác Hiền – Phó BTS PG tỉnh Gia lai – Trụ trì TX. Ngọc Cổ (Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai); ĐĐ. Thích Giác Tùng; ĐĐ. Thích Giác Vượng; NT. Thích Nữ Hiệp Liên – Trưởng Quản sự Ni chúng GĐ3 – Trụ trì TX. Ngọc Trung và CLB Tấm lòng vàng An Khê.

Nhóm thiện nguyện TX. Ngọc Trung đã trao tặng 700 phần quà trong đó 100 phần cho người dân bị thiệt hại nặng tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và 300 phần quà cho người dân tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì, cá khô, cá hộp, nhu yếu cần thiết, các loại thuốc hỗ trợ sau bão; Balo, sách vở, bút mực, quần áo và 1 phong bì cho các em học sinh. Tổng trị giá hơn 350 triệu đồng.

Đoàn cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thăm hỏi chia sẻ và trao tặng cho 8 bệnh nhân được cứu sống trong vụ sạt lỡ tang thương tại ngôi làng Tra leng, huyện Nam Trà Mi và hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng. Tổng cộng là 24 triệu đồng. 

Dưới sự hướng dẫn của đại diện BTS PG TP. Tam Kỳ – Tỉnh Quảng Nam, Đoàn đã đến thăm viếng và cúng dường tịnh tài 10 triệu đồng trợ duyên 2 ngôi chùa Hòa Hưng và Vĩnh Bình vừa bị cơn bão 9 đi qua gây ra hư hỏng. 

Tượng Mẹ Quan thế âm Bồ tát uy nghi sau bão

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ngọc Chơn