Phật Giáo Gia Lai: Phân Ban Gia Đình Phật Tử tổ chức chương trình Hiến Máu Nhân Đạo

Ngày 25/12/2022 (nhằm ngày 03/12/Nhâm Dần), tại chùa Bửu Nghiêm (TP.Pleiku), Phân ban Gia đình Phật tử trực thuộc Ban Hướng dẫn Phật tử PG tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình Hiến Máu Nhân Đạo.
 

Chương trình hiến máu được sự quan tâm và tham gia của khoảng 80 vị gồm Chư tôn đức Tăng Ni cùng Đoàn sinh và Huynh trưởng. Với tâm nguyện “Mỗi giọt máu qua đi, một cuộc đời ở lại” và tinh thần Từ bi trong đạo pháp, Chư tôn đức và Đoàn sinh thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện nhằm tuyên truyền mọi người tham gia, thể hiện sự chia sẻ đầy tính nhân văn và tình người với những số phận kém may mắn.

Từ đầu giờ, đội ngũ y bác sĩ trực thuộc bệnh viện 211 cùng tình nguyện viên đã bận rộn với công tác chuẩn bị cũng như khám và tư vấn sức khỏe để đảm bảo huyết áp, cân nặng cho tình nguyện viên. Người hiến sẽ nhận những phần quà và được cấp Giấy Chứng Nhận của Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, Giấy Chứng Nhận còn có giá trị bồi hoàn máu tại cơ sở bệnh viện, y tế. Đặc biệt, trong lần này, người hiến máu còn được nhận thêm một gói quà tặng.

Trong đợt hiến máu lần này, đội ngũ y bác sĩ đã thu được hàng trăm đơn vị máu. Sau khi xử lý tại trung tâm, các đơn vị máu sẽ được chuyển đến các bệnh viện và trung tâm y tế để hỗ trợ cho những bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:



Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai