Phật Giáo Gia Lai: Khóa tu " Một ngày an lạc " tại chùa Vạn Phật ( TP. Pleiku )

Tiếp nối chương trình khóa tu mùa hè cho hơn 500 thanh thiếu niên với chủ đề “Hiểu và thương”. Ngày 19 tháng 6 năm Kỷ Hợi ( tức 21/7/2019) Chùa Vạn Phật - Phường Hoa Lư - Thành phố Pleiku - Tỉnh Gia Lai đã tổ chức khóa tu “Một ngày an lạc” cho thanh thiếu niên với sự tham gia của gần 200 khóa sinh.


 

Chương trình đốt lửa trại khai mạc khóa tu " Một ngày an lạc " lần thứ nhất tại Chùa Vạn Phật diễn ra vào tối ngày 18 tháng 6 năm Kỷ Hợi ( tức 20/7/2019 ) với sự tham gia và chứng minh của Đại Đức. Thích Đồng Giải - Trưởng Ban TTTT PG tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Vạn Phật, Trưởng Ban tổ chức Khoá tu; cùng chư Tôn đức Tăng Ni và gần 200 thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.


 



Phát biểu khai mạc, Đại đức Thích Đồng Giải-Trưởng BTC khóa tu-Trụ trị chùa Vạn Phật bày tỏ niềm hân hoan được đón tiếp chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện quang lâm chứng minh và vô cùng hoan hỷ với sự hiện diện của đông đảo khóa sinh, các tình nguyện viên đăng ký tham dự và phục vụ khóa tu này. Đại đức cũng chia sẻ : Trong khóa tu mùa hè ngoài những bài học về đạo làm người các bạn trẻ còn có cơ hội tiếp nhận được những giáo lý cơ bản của Đạo Phật, một bạn trẻ biết đến Phật Pháp và quyết sống theo lời Phật dạy sẽ là một người có đạo đức, biết sống trí tuệ, giàu lòng từ bi và sẵn lòng hi sinh lợi ích bản thân để phụng sự cho xã hội, cho đất nước đó cũng là mục đích cao cả nhất mà khóa tu hướng đến. Với ý nghĩa đó BTC tin chắc rằng, các bạn khóa sinh nếu nghiêm túc tham dự khóa tu sẽ cảm nhận và thừa hưởng được những lợi ích thiết thực trong đời sống hiện tại.

 
Thay mặt Trưởng BTC và chư tôn đức tăng ni tham dự, Đại Đức Thích Vạn Lộc cũng giới thiệu về chương trình khóa tu như sau: Tối 7h ngày 18/6 Âm lịch : Đốt lửa trại khai mạc khóa tu “ Một ngày an lạc”. Ngày 19/6 Âm lịch : 5h: thức chúng; 5h30: khóa lễ buổi sáng; 6h00: tập thể dục; 6h30: chấp tác; 7h00: điểm tâm sang; 8h00: Lễ quy y Tam Bảo; 8h30: Lễ xuất gia gieo duyên (xuống tóc và thực hành theo chư tăng 15 ngày);9h00: nghe giảng Tụng kinh-niệm Phật-Kinh hành;11h00: Nghi thức quá đường ,dùng cơm chánh niệm; 11h30: chỉ tịnh; 14h00: sinh hoạt nhóm( trò chơi); 16h00: hoàn mãn “chia tay”.
 

Đại Đức Thích Đồng Giải làm lễ châm lửa cho đêm đốt lửa trại khai mạc.









Các em khóa sinh hòa đồng cùng nhau vây quanh ngọn lửa hồng vui vẻ sinh hoạt trong niềm hân hoan của buổi lễ khai mạc khóa tu.




Sau buổi lễ khai mạc, tất cả khóa sinh được lắng nghe và tiếp thu những lời giảng dạy Đại Đức trưởng BTC qua pháp thoại với chủ đề “Chỉ ác tác thiện” hướng dẫn cho các em dứt các điều ác làm các điều thiện tốt lành. Đại Đức mong muốn từ khóa tu này các em khóa sinh sẽ đón nhận được những hạt giống Bồ Đề thiện lành, gieo được những nhân duyên tốt lành.


Các em cũng được nghe những lời sách tấn của Đại Đức Trưởng BTC về pháp thoại “Quy y Tam Bảo và Ngũ giới” thông qua chương trình Quy y Tam bảo cho gần 100 em khóa sinh và lễ xuất gia cho 2 chú tiểu tại chùa, 7 Phật tử xuất gia gieo duyên ươm mầm giống Phật Pháp.

 

 

 

 

 

 

Buổi trưa các khóa sinh dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Trưởng BTC làm lễ quá đường và thực tập dùng cơm trong chánh niệm.

Buổi chiều, kết thúc khóa tu là giờ sinh hoạt và tổ chức các trò chơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ tu học.

 

 

Khóa tu “Một ngày an lạc” lần thứ nhất tại chùa Vạn Phật đã kết thúc trong niềm hoan hỷ vô biên của Chư Tôn đức cùng gần 200 khóa sinh, tình nguyện viên, quý vị Phật tử và phụ huynh của các em.

Đại Đức Thích Vạn Lộc thay mặt BTC dâng lời cầu chúc sức khỏe lên Chư tôn đức, các em khóa sinh và tình nguyện viên. Hẹn gặp lại các em trong khóa tu học lần sau.

Tin: Ban TT-TT PG Gia Lai.