Phật Giáo Gia Lai: Gia Đình Phật Tử Linh Sơn Tỗ Chức Lễ Chu Niên Lần Thứ 58

Với thời gian sinh hoạt trải qua 58 năm, biết bao thế hệ đã trưởng thành dưới mái chùa thân yêu. Bằng tất cả tâm nguyện tri ân và báo ân lên các bậc tiền nhân đã có công gầy dựng và phát triển tổ chức, luôn đồng hành với sự trường tồn của đơn vị. Hôm nay, ngày 01/01 năm 2020 (nhằm ngày 7/12 năm Kỷ Hợi) tại chùa Linh Sơn, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. GDPT Linh Sơn tổ chức lễ chu niên lần thứ 58.
 
Buổi lễ chính thức bắt đầu tại khuôn viên chùa Linh Sơn, hội chúng vinh dự cung đón Đại Đức Thích Đồng Giải, trưởng ban thông tin truyền thông GHPG tỉnh Gia Lai và Đại Đức Thích Thị Chính, trụ trì chùa Linh Sơn,cùng với các bác trong ban hộ tự,Huynh Trưởng phân ban, hướng dẫn GDPT tỉnh Gia Lai và các huyện cùng với hơn 500 đoàn sinh GĐPT.
Chu niên là lễ tổng kết một năm tu học và phương hướng hoạt động cũng là dịp hạnh ngộ của những thế hệ áo Lam đã trưởng thành dưới mái chùa Linh Sơn qua các thời kỳ.Chu niên mang nhiều tính chất đặc biệt vì tổ chức GĐPT không phải là một tổ chức sinh hoạt bình thường, mà là tổ chức tu học và phục vụ. Nhằm đào luyện nên những con người ích đạo, lợi đời và tiến xa hơn là xây dựng nên những con người tìm được đường về bên giác xóa tan mê lầm.
Trên khuôn mặt thân thương của các anh chị cựu Huynh Trưởng, cựu Đoàn sinh đều biểu lộ rõ nỗi niềm xúc động và hạnh phúc khi được trở về mái chùa xưa, sống lại những kỷ niệm đẹp đã qua, hoan hỷ với những thành quả mà đàn em đang tiếp nối sứ mệnh của tổ chức.
Kế thừa, phát huy truyền thống của tổ chức. Qua 58 năm hình thành và phát triển, GĐPT Linh Sơn là nơi ươm mầm trưởng dưỡng Bồ đề tâm cho nhiều thế hệ thanh thiếu niên tại địa phương.Tổng số Huynh Trưởng đã hơn 122,trong đó có 47 anh chị cấp Tín,18 anh chị cấp Tập,còn lại chưa có cấp, hầu hết các anh chị đều được đào tạo qua các khóa Lộc Uyển, A Dục, Huyền Trang....Tổng số đoàn sinh là hơn 500 được chia thành 3 ngành: ngành Thanh, ngành Thiếu và ngành Oanh Vũ.

Hồi tưởng lại ngày tháng đã qua trong suốt 58 năm. Từ những ngày đầu sơ khai với vài Huynh Trưởng và một số ít Ðoàn sinh quây quần tu học, sinh hoạt, âm thầm bồi đắp nền móng của lý tưởng GÐPT trong hạnh nguyện lợi tha; cho đến lúc phát triển trở thành một trong vài đơn vị vững mạnh của phong trào GÐPT trên tỉnh Gia Lai.

Sự thương yêu, giáo dưỡng của Chư tôn thiền đức. Ðặc biệt, Đại Đức Thích Thị Chính– trụ trì Chùa Linh Sơn, Thầy đã hết lòng che chở, bảo ban, tạo nhiều thuận duyên. Ngôi Ðoàn quán GÐPT Linh Sơn khang trang hôm nay cũng nhờ ơn dạy bảo  của Thầy.
Qua đây Đại Đức Thích Đồng Giải đã nhắn nhũ đến các huynh trưởng và đoàn sinh phải tinh tấn trong việc tu học, Đại Đức còn động viên các đoàn sinh phải kiên trì và đoàn kết trong học tập và làm việc. Cuối cùng là tuyên dương và trao phần quà cho các huynh trưởng và đoàn sinh chùa Linh Sơn.


Sau đây là một số hình của buổi lễ:

                                                       

                                                                                             
Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai