PHẬT GIÁO GIA LAI: CHÙA PHƯỚC SƠN CHƯ PĂH GIA LAI BẾ MẠC KHÓA TU MÙA HÈ LẦN THỨ NHẤT CHỦ ĐỀ “ƯƠM MẦM TRÍ TUỆ”

Với thời đại kỹ thuật công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, giới trẻ thường mất cân bằng trong cuộc sống trước thời đại hội nhập kinh tế thị trường. nhiều bạn trẻ không tìm được niềm vui và lý tưởng hướng đến tương lai, xã hội ngày càng suy thoái về mặt đạo đức tinh thần, là niềm thao thức của nền giáo dục hiện nay. Trong đó, giáo dục Phật Giáo góp phần giáo dục đạo đức và nhân cách con người, đóng góp vào công cuộc xã hội hóa văn minh. Với tâm nguyện giáo dục giới trẻ biết đến Phật Pháp rèn luyện đạo đức và tâm linh, Sư cô Thích Nữ Tịnh Tâm trụ trì chùa Phước Sơn ( Thôn 1, Nghĩa Hòa, Chưpăh , Gia Lai) đã tổ chức Khóa Tu Mùa Hè 2019 với chủ đề “Ươm Mầm Trí Tuệ” kỳ 1 thành công tốt đẹp.

 Khóa Tu Mùa Hè diễn ra ngày rưỡi ba đêm từ ngày 20-23/06/2019 nhằm ngày (18-21/05/ Kỷ Hợi) đã thu hút hơn 250 bạn trẻ và các tình nguyện viên từ các tỉnh Kon Tum, ĐăkLăk, Bình Phước và các Sinh Viên tại TP HCM đồng về tham dự. Đêm thắp nến tri ân cha mẹ diễn ra có hơn 100  Sỹ tử  khối 12 của Trường THPT Ialy và THPT Mạc Đĩnh Chi đồng về tham dự. Tất cả khóa sinh đã tập trung về chùa trước nửa ngày để ổn định chỗ ở và nhận thẻ đeo chia Chúng.

Sáng ngày 21/06/2019(19/05/Kỷ Hợi) vào lúc 8 h chính thức Khai Mạc Khóa Tu Mùa Hè 2019

Quang lâm và chứng minh tham dự  buổi lễ Khai mạc có TT. Thích Giác Tâm-  Phó BTS Phật Giáo tỉnh Gia lai, Trưởng BTS Phật Giáo huyện Chưpăh, Trụ Trì Chùa Bửu Minh, Nghĩa Hưng, Chưpăh, Gia Lai. ĐĐ Thích Thường Chiếu Phó BTS huyện Chưpăh- Chánh Thư Ký huyện Chưpăh. ĐĐ Thích Nhật Thịnh, Chùa Quan Âm, Tp Pleiku, Gia Lai.

Về phía Chư Ni có Ni Sư Huệ Dâng - Phó ban Văn hóa quận Bình Thạnh Tp HCM, trụ trì chùa Long Phước Tp HCM, SC Thích Nữ Quang Thuần chùa Bửu Lâm, Chư prong, Gia Lai. SC Thích Nữ Tịnh Thọ chùa Bảo Quang, Xuân Lộc Đồng Nai, SC Thích Nữ Nhật Nghi chùa  Bửu Minh, Hóc Môn TP HCM, SC Thích Nữ chùa Thích Nữ  An Cúc Chùa Pháp Đàn, Long An, cùng  Ni chúng Chùa Phước Sơn đồng về tham dự.
Về Phía chính quyền địa phương có Ông Võ Xuân Bảo, Phó Ban Mặt Trận huyện Chưpăh và Công an Huyện Chưpăh, Các ban ngành đoàn thể đồng tham dự.

Sau  diễn văn Khai mạc của sư cô Thích Nữ Tịnh Tâm trụ trì Chùa Phước Sơn là nghi thức khai mạc, các em Tình Nguyện Viên và Tu Sinh múa  khai sân

Đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng khóa tu với kỳ vọng chùa Phước Sơn sẽ tổ chức tốt các hoạt động giáo dục thanh thiếu niên, nâng cao giá trị đạo đức, tinh thần để trở thành công dân tốt cho xã hội .

Tiếp đó là Đạo từ của TT. Thích Giác Tâm , tán dương tinh thần  giáo dục giới trẻ của Bổn tự, khuyến khích bổn tự nên phát huy công tác giáo dục thanh thiếu niên.  Thứ nữa là sách tấn nhắc nhở các Khóa sinh  nỗ lực tu học và nâng cao ý thức xã hội về việc sử dụng mạng Internet và facebook  văn minh và tránh các trào lưu xã hội làm ảnh hưởng đến cách nhìn nhận về Phật giáo thông qua các các bài nhạc nóng bỏng của giới trẻ hiện nay đang  hưởng ứng.

Khóa tu trải qua ba ngày ba đêm với nội dung chương trình phong phú đa dạng như tụng kinh Phước Đức, lời khấn nguyện, thiền hành, tập võ thuật rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngày thứ hai của khóa tu thật ý nghĩa và bổ ích qua bài thuyết Pháp sinh động  của ĐĐ Thích Quảng Phước - Trưởng Ban Hoằng Pháp Tỉnh Gia Lai. Trưởng Ban Trị Sự Huyện Chư Sê, trụ trì Chùa Mỹ Thạch  Chư Sê, Gia Lai.

Đến với khóa tu, các bạn trẻ được học hỏi giao lưu phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử họp nhóm thuyết trình qua các cuộc thi “ Nét vẽ ước mơ ”, Tìm kiếm tài năng trẻ  và nhiều chuyên mục sinh hoạt tập thể khác.

Buổi lễ đốt nến tri ân cha mẹ, giúp các bạn trẻ  cảm nhận được công ơn cha mẹ, biết nhận lỗi xin lỗi và biết ơn cha mẹ thầy cô, những giọt nước  mắt của các khóa sinh  đã rơi khi rửa chân cho cha mẹ và đón nhận những bức thư của cha mẹ gửi con.

Chiều ngày 23/06/2019 ( 20/05//Kỷ Hợi)  diễn ra lễ Bế mạc Khóa Tu Mùa Hè  dưới sự chứng minh của quý Thầy quý Sư cô trong Ban tổ chức.

Để khích lệ tinh thần cho các tu sinh  BTC đã bình chọn ra các cá nhân cũng như các chúng đã đạt giải trong các phần thi.  ĐĐ Thích Nhật Thịnh  và sư cô Thích Nữ Tịnh Tâm trao giải thưởng cho các khóa sinh  đã nỗ lực tinh tấn trong suốt thời gian khóa tu diễn ra.

 Khoảnh khắc đẹp lúc chia tay sau ba ngày rưỡi ba đêm cùng nhau tu học bên nhau tại Khóa Tu mùa hè 2019 bởi tại khóa tu này nhiều ý nghĩa nhiều niềm vui và đồng hành cùng nhau vượt qua những khó khăn lúc xa nhà .

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.






















 

Ban TT-TT PG Gia Lai
Tin: Quang Thục

Ảnh: Lê Đức Lâu, Quang Hiền