Phật Giáo Gia Lai: Chùa Minh Trí (Ia Pa) tổ chức khóa tu Bát Quan Trai đầu năm Quý Mão

Ngày 22/Giêng/Quý Mão (nhằm ngày 12/02/2023), chùa Minh Trí tọa lạc tại thôn 1, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa đã làm lễ khai mạc khoá tu Bát Quan Trai kì đầu tiên của năm 2023.

Về tham dự khoá lễ khai mạc có sự quang lâm của Thượng Tọa Thích Lệ Sáng – Trưởng ban Phật giáo Quốc tế tỉnh Gia Lai; Đại Đức Thích Trung Thiện – Trú xứ chùa Minh Trí cùng chư tôn thiền đức là giáo thọ sư của trường Trung cấp Phật học Gia Lai và hơn 350 phật tử tham dự lễ khai mạc khóa tu bát quan trai của đạo tràng.

Bát Quan Trai giới là một phương pháp tu hành tích cực và thù thắng của người cư sĩ tại gia. Đời sống tại gia rất bận rộn, vì cuộc sống cơm áo gạo tiền, nên nhiều khi không có thì giờ để tu tập, đạo hạnh một cách tích cực hầu tạo điều kiện giải thoát giác ngộ cho bản thân.

Tám giới Bát Quan Trai như sau: 1. Không sát sanh - 2. Không trộm cắp - 3. Không dâm dục - 4. Không nói dối khoe khoang dâm thọc rủa sả - 5. Không uống rượu tham lam sân giận si mê - 6. Không nghe xem múa hát đờn kèn chổ yến tiệc vui đông - 7. Không trang điểm phấn son dầu hoa và áo quần hàng lụa tươi tốt, nằm giường cao ngồi ghế lớn chổ xinh đẹp - 8. Không ăn sái giờ từ quá ngọ đến ngọ mai, phải ăn chay, đó là tám giới pháp của Phật ban hành cho giới Cư sĩ đến chùa tu một ngày một đêm, sống gần với thanh tịnh Tăng, học đạo giác ngộ giải thoát.

Thực hành Bát quan trai giới tức là tu theo tám điều quy định của nhà Phật, cũng chính là tám giới mà Phật tử sau khi đã thọ lãnh thì giữ không cho phạm, giới là làn ranh giữa cái thiện và tội lỗi. Người tu Bát Quan Trai tức là người chuyên làm thiện trong suốt 24 giờ, tâm hồn của họ suốt 24 giờ không còn bị chi phối việc thế gian. Các vị đã vứt bỏ mọi việc ác, thân tâm không vi phạm; giữ tròn đạo hạnh cùng với bạn lành, tu tập tinh tấn, hướng đến sự yên vui và hạnh phúc trong thời gian tu tập.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:









Ban TT-TT PG tỉnh Gia Lai