Phật Giáo Gia Lai: Chùa Minh Thành và chùa Mỹ Thạch hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Sê.

Thừa lệnh của BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai và sự ủy quyền của TT. Thích Mãn- Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai, Trụ trì Chùa Minh Thành. Sáng nay ngày 24/08/2021 (nhằm ngày 20/07 năm Tân Sửu), ĐĐ. Thích Quảng Phước - Phó BTS kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPG tỉnh Gia Lai, Trưởng BTS PG huyện Chư Sê, Trụ trì chùa Mỹ thạch đã cùng với ĐĐ. Thích Trung Từ - Tăng thường trú chùa Minh Thành đến thăm và hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại làng Blut Roh, xã Albá, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Đón tiếp phái Đoàn có: Bà Kpui H’Blê - Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, Trưởng Ban Phòng chống dịch huyện Chư Sê; Ông Nguyễn Phấn Tiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê; Ông Nguyễn Công Thảo - Bí thư xã Albá; Ông Nguyễn Văn Công - Chủ tịch UBND xã Albá cùng các cấp lãnh đạo chính quyền.

Tại đây, Đoàn đã trao tặng 250 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm 10 kg gạo,1 thùng mì, 1 chai nước mắm, 1 chai xì dầu và bao thư 50 nghìn đồng. Tổng trị giá gần 80 triệu nghìn đồng.

Được biết vừa qua, tại làng Blut Roh, xã Albá có nhiều ca F0, F1… đã đưa đi cách ly, toàn bộ dân làng hơn 250 hộ dân phải bị phong tỏa, làng Blut Roh 100% là người đồng bào dân tộc đã khó khổ nay càng thiếu thốn vô cùng. Các cấp lãnh đạo địa phương đã đứng ra giúp đỡ và kêu gọi các chùa, các mạnh thường quân…chung tay giúp dân chống dịch và vượt qua đói khổ.

Đại diện lãnh đạo chính quyền, Ông Nguyễn Văn Công phát biểu: Những phần quà đến được lúc này là đúng lúc và quý giá vô cùng đối với người dân nơi đây, một miếng khi đói bằng một gói khi no, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc. Ông đã gởi lời chân thành cảm ơn sâu sắc đến Đoàn đã đến thăm và hỗ trợ. Mong các quý Tăng Ni và Phật tử quan tâm hơn nữa, cùng các cấp chính quyền giúp bà con chung tay chống dịch, vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Nhân dịp này, ĐĐ. Thích Quảng Phước cũng đã có một phần quà nhỏ trị giá 3 triệu đồng để tặng riêng các anh em tại chốt kiểm dịch đang ngày đêm canh chốt giữa trời mưa gió, sương nắng dãi dầu, thành tâm tri ân đến tất cả tấm lòng, mong dịch bệnh sớm tiêu trừ, dân tình sớm ổn định, ấm no hạnh phúc.

Chiều qua, chùa Minh Thành cũng đã trao tặng 50 phần quà đến các nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Tin, ảnh: Chùa Mỹ Thạch.