PHẬT GIÁO GIA LAI : BAN TỪ THIỆN CHÙA MỸ THẠCH KẾT HỢP CÙNG ĐOÀN THIỆN NGUYỆN TỈNH ĐỒNG THÁP THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO ĐỒNG BÀO HUYỆN CHƯ SÊ

Hôm nay, ngày 04/7/2018 ( nhằm ngày 02/6/ Kỷ Hợi ) ban từ thiện Chùa Mỹ Thạch kết hợp cùng đoàn thiện nguyện tỉnh Đồng Tháp do Sư cô Thích Nữ Tịnh Trí làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Ia H'bòong, xã AlBa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

 
Trong thời tiết se lạnh của Gia Lai nói chung và địa bàn Chư Sê nói riêng, cùng với đó là những cơn mưa rào bất chợt do ảnh hưởng của không khí áp thấp nhiết đới nên có ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của đoàn thiện nguyện, cũng như vận chuyển những vật phẩm đến với bà con dân tộc nơi đây, Nhưng không vì thế mà ngăn cản được tấm lòng thiện nguyện. Đoàn đã đến và trao tặng bà con nơi đây những món quà quý giá không những về vật chất mà còn có cả tinh thần, nhằm xoa dịu đi những khó khăn mà bà con đang phải gánh chịu sau những lần mất mùa và nền nông nghiệp ngày càng đi xuống trong những năm gần đây làm cho bà con nơi đây đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.

 
Nắm được tình hình khó khăn của người dân nơi đây, ban từ thiện Chùa Mỹ Thạch do Đại Đức Thích Quảng Phước làm trưởng đoàn đã kết nối cùng đoàn thiện nguyện tỉnh Đồng Tháp do Sư Cô Thích Nữ Tịnh Trí làm trưởng phái đoàn, đã thăm và tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số trên điạ bàn xã Alba 500 phần quà, mỗi phần quà bao gồm : gạo, mì, áo, quần, muối, dầu đường, nước tương, bánh kẹo,.... và một số nhu yếu phẩm khác, mỗi phần quà khoảng 400 nghìn đồng.

 
Trong thời tiết gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đở của các cấp chính quyền địa phương,cùng hội chữ thập đõ huyện, xã, đặt biệt là các chiến sĩ công an huyện Chư Sê đã tạo điều kiện giúp đỡ phương tiện vận chuyện cũng như giúp sức vận chuyển những món quà đến với bà con, nên chỉ trong hơn hai tiếng đồng hồ đã trao tặng hết 500 phần quà đến tận tay bà con dân tộc thiểu số tại xã Alba.
Buổi thiện nguyện khép lại với những niềm hân hoan của những người cho đi và cả những người được nhận.
sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi thiện nguyên :



























 
Tin : Ban TT- TT PG Gia Lai