Phật Giáo Gia Lai:BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO HUYỆN ĐĂK ĐOA – KHÓA TU MÙA HÈ “TUỔI TRẺ VÀ PHẬT PHÁP” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP.

Từ ngày 2/7/2019 đến ngày 5/7/2019 (30/5-3/6/Kỷ Hợi) BTSPG huyện Đắk Đoa đã tổ chức thành công khóa Tu Mùa Hè “Tuổi Trẻ và Phật Pháp” lần thứ nhất tại chùa Thanh Trung với gần 400 khóa sinh tham dự.
 
Tại buổi lễ Khai mạc có sự tham dự và chứng minh của: - Hòa thượng Thích Trí Thạnh: Thành viên hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Tỉnh Gia Lai, Viện chủ Tổ đình Minh Thành. - Hòa thượng Thích Thị Cao: Chứng minh ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Gia Lai Viện chủ Chùa Thiền Sơn. - Thượng tọa Thích Giác Hiền: Phó ban Trị sự, Trưởng ban Văn hóa ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai - Thượng tọa Thích Quang Phúc: Phó ban trị sự, Chánh thư ký Phật giáo Tỉnh Gia Lai. - Đại đức Thích Đồng Lý: Ủy viên thường trực Ban pháp chế Trung ương. Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai, trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Đăk Đoa, Trưởng ban tổ chức khóa tu mùa hè và trụ trì Chùa Thanh Trung. -Đại đức Thích Thị Chính: Phó ban trị sự Phật giáo huyện Đăk Đoa, Trưởng ban hướng dẫn cư sỹ Phật tử, Trưởng ban thông tin truyền thông huyện Đăk Đoa, Phó ban tổ chức khóa tu. Và bên cạnh đó còn có sự Tham Dự của Quý Thầy Ban Tổ chức, các quý cấp chính quyền thị trấn Đăk Đoa, Huyện Đăk Đoa. Ban Điều Hành GĐPT Huyện Đăk Đoa. Cùng tất cả các Khoá Sinh.

Phát biểu khai mạc khóa tu, ĐĐ.Thích Đồng Lý – Phó ban kiêm Trưởng ban Pháp chế BTS Phật giáo tỉnh, Trưởng ban Tổ chức khóa tu mùa hè cho biết: “Theo chương trình ấn định, trong 4 ngày tại khóa tu này các em sẽ được học hỏi rất nhiều điều như: Thực hành những oai nghi khi đến chùa, cách lễ phép khi giao tiếp, quan tâm với những người xung quanh, hiếu kính ông bà cha mẹ, vâng lời thầy cô giáo, quý trọng tài sản thiên nhiên và bảo vệ môi trường sống, biết lắng nghe và tha thứ, đoàn kết nhau trong công việc tập thể…”.
Đại diện các em khóa sinh cung đối trước chư Tôn đức phát biểu cảm tưởng, dâng lời phát nguyện, hứa quyết tâm tu học, luôn nghe theo sự chỉ dạy của quý Thầy, Sư cô và các anh chị Tình nguyện viên hướng dẫn trong những ngày tham dự khóa tu, để đạt được nhiều lợi lạc tự thân.
Trong suốt 4 ngày của khóa tu, các khóa sinh được quý thầy giảng về “Chữ Hiếu trong đạo Phật” do ĐĐ Thích Thị Chính thuyết giảng; “Tuổi trẻ và Phật pháp” – ĐĐ Thích Pháp Huấn; “Sơ cứu cơ sở”-BS. Đỗ Thị Hà; “Tuyên truyền luật giao thông, hình sự, an ninh” – Bộ công an huyện Đăk Đoa phụ trách.

Bên cạnh đó các khóa sinh được quý thầy hướng dẫn ngồi thiền, được ban quản chúng tổ chức các trò chơi.

Và đặc biệt là đêm thắp nến tri ân: Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, cảm niệm sâu sắc về lòng hiếu hạnh, về ân Cha nghĩa Mẹ.
Từng ngọn nến lần lượt được thắp sáng và truyền tay đến các em.

 
Ánh sáng lung linh xua tan bóng tối, ánh sáng của ngọn đèn trí tuệ, ánh sáng lan tỏa khắp không gian khuôn viên sân Chùa, soi rọi từng nét mặt ước nhòa nước mắt của các em khi nhớ và nghĩ về Cha Mẹ.


 
Một tình cảm luôn ấp ủ trong máu trong tim khi MÁU CÒN ĐỎ, HƠI THỞ CÒN RA VÀO, NHỊP TIM CÒN ĐẬP là chúng ta mãi còn hình bóng của hai đấng sinh thành. Vâng, Cha Mẹ – 2 tiếng gọi thân thương và rất đỗi thiêng liêng, cũng rất bình dị. Từng giọt nước mắt cứ thầm lặng rơi trên mặt các em. Những giọt nước mắt hối hận, ăn năn, buồn tủi…cứ rơi…rơi mãi…. Ngoài kia, những gương mặt cũng thấm đẫm nước mắt của các bậc phụ huynh có con em tham gia khóa tu. Các vị ấy nghẹn ngào trong hạnh phúc khi thấy con mình đang trưởng thành…
Kết thúc buổi lễ là phần cầu nguyện cho cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp, ông bà tổ tiên được siêu sinh tịnh độ, cầu cho cha mẹ hiện tại được phúc thọ tăng long. Buổi lễ đã khép lại, song để lại những ký ức tốt đẹp về lòng hiếu hạnh cho những người tham dự và các em khóa sinh.
 
Sáng ngày 5/7/2019, Khóa Tu Mùa Hè “Tuổi Trẻ và Phật Pháp” chính thức khép lại, trong buổi bế mạc ĐĐ. Thích Đồng Lý trưởng ban tổ chức đã tán dương và khuyến tấn các em khóa sinh hãy cố gắng vận dụng những gì đã học trong 4 ngày của khóa tu vào trong cuộc sống, khi về nhà phải luôn chăm ngoan, học giỏi, biết hiếu kính với thầy cô, ông bà, cha mẹ và hẹn gặp lại các khóa sinh vào mùa hè năm 2020.

 
Ban Trị Sự GHPG huyện Đăk Đoa
Ban TTTT PG Gia Lai