ĐẠO TRÀNG LIÊN HỮU TỊNH ĐỘ GIA LAI THAM GIA TU HỌC TẠI CHÙA TỪ QUANG - H.ĐỨC CƠ - GIA LAI

Được sự đồng ý của Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Gia Lai cùng các cấp chính quyền. Vào các ngày 30-31.12.2017 ( nhằm ngày 13-14.11. Đinh Dậu), Đạo tràng Liên hữu Tịnh Độ Tỉnh Gia Lai do đạo hữu Diệu Hạnh- Đỗ Thị Kim Oanh làm chúng trưởng đã cùng 300 hành giả tu tịnh độ trên toàn tỉnh đã vân tập về Chùa Từ Quang - tổ 09- thị trấn Chư Ty - huyện Đức Cơ để tu tập một ngày an lạc hướng đến  ngày Khánh Đản của Đức Từ Phụ A Di Đà. Khoá tu đặt dưới sự Chứng minh của Đại Đức Thích Nhuận Đạo - Phó trưởng ban trị sự kiêm trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Gia Lai cùng sự hướng dẫn của toàn thể Tăng chúng chùa Từ Quang.

Ngày đầu tiên, các đạo hữu vân tập để ban tổ chức sắp xếp chỗ nghỉ và Thông qua nội quy của Khoá tu. Đúng 19 giờ 00 tối 13.11. Đinh Dậu toàn thể đại chúng vân tập thọ trì kinh A Di Đà và kinh hành niệm Phật.

Sau thời kinh hành, Đại Đức chứng minh đã có thời pháp vô cùng ý nghĩa về việc Tu Tịnh Độ sao cho đúng với lời Phật dạy. Tránh tình trạng ngộ nhận và dẫn đến tình trạng  mê tin dị đoan gây nhiều phản cảm đối với Chư tôn Đức và dư luận xã hội trong thời gian trước đây.

Bước sang ngày tu thứ hai là thời khoá Tịnh Độ lúc 4:00 giờ sáng. Toàn thể Đạo tràng đều tu tập rất tinh tấn và hoan hỷ. Sau khi điểm tâm sáng xong, Đại chúng vân tập kinh hành niệm Phật và nghe pháp thoại với chủ đề Nhân Quả. Thời pháp do Đại Đức Thích Đức Thành - trú xứ chùa  Từ Quang đảm trách. Qua đó muốn gởi gắm đến hành giả tu tịnh độ muốn được  vãng sanh điều trước tiên phải tin sâu Nhân quả.

Buổi chiều cùng ngày Đại Đức Thích Nhuận Đạo đã có buổi sinh hoạt với Đạo tràng để đưa ra phương hướng hoạt động cho Đạo tràng thời gian sắp đến. Nhằm mục đích ổn định và định hướng cho Đạo tràng sinh hoạt trong lòng Giáo hội. Tránh tình trạng tụ tập  đông người  đến tư gia phật tử gây mất an ninh trật tự tại địa phương và vi phạm pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo.

Đại Đức Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử hứa sẽ quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ để các Phật tử an tâm tu học. Sau khoá tu này, Đại đức sẽ lập thủ tục đăng kí với Giáo hội và các cấp chính quyền về chương trình tu học của đạo tràng Tịnh độ. Toàn thể  đạo tràng đều hoan hỷ và nhất trí mỗi tháng sẽ vân tập về chùa Từ Quang cộng tu một ngày niệm Phật. Chủ nhật hằng tuần sẽ đến các chùa gần nhà để tham gia khoá tu niệm Phật do địa phương tổ chức.

Khoá tu kết thúc lúc 17 giờ 00 cùng ngày trong niềm hoan hỷ của phật tử.

Dưới đây là chùm ảnh về buổi lễ :